ĐÁ PHONG THUỶ

A.    SỬ DỤNG ĐÁ PHONG THUỶ.

1.    Gia đình bình an – tài vận thông thuận :

-       Đá cầu Thạch Anh – động Thạch Anh – Thạch Anh hình trụ khối lớn – Đá Hặc Diệu Thạch đặt ở các góc nhà.

-       Tác dụng : truyền khí từ trường, không những bảo hộ gia trung bình an, tránh tà mà còn giúp lưu thông không khí trong nhà đem lại nhiều may mắn.

2.    Cải thiện phong thuỷ và tích tài khí.

-       Đặt động thuỷ tinh trong nhà có tác dụng hoá xung giải sát, ngoài ra còn có thể tích phú, tích lộc.

3.    Trấn thạch , tránh tà, vùa vượng vừa phát :

-   Góc tài lộc ở trong phòng làm việc, công ty hoặc trong nhà nếu đặt động Thách anh hoặc Thạch anh hình trụ có tác dụng trấn thách -  tránh tà – chặn sát khí, giúp bạn làm ăn thịnh vượng, phát đạt.

4.    Tặng cường phát triễn trí tuệ và ổn định trạng thái tinh thần.

-   Đặt thạch anh tím trên bàn học hoặc đầu giường giúp bạn phát huy trí tuệ và cải thiện thị lực.

5.    Khử sóng từ phát ra từ tivi, máy tính, lò vi sóng.

-   Bện cạnh tivi, máy tính, vlò vi sóng đặt một sản phẫm thuộc gia tộc họ thạch anh màu trắng có tác dugn5 giảm bớt bức phát ram tránh gây ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.

6.    Nhà không được hưởng.

-   Đối diện chính cửa ra vào là dường cái, hoặc vị trí nhà ở góc đường hình chữ L, cửa nhà có cây to, hoặc cột điện nên treo trước cửa ra vào một quả chuông gió bằng đá thuộc họ thạch anh hoac75 góc nhà hướng cửa ra vào đặt động Thách anh tím có thể tránh tà

7.    Khử mùi : Cửa nhà vệ sinh treo thạch anh hoặc đặt thách anh có thể giải uế khí.

8.    Hiện tượng bóng đè :

-   Đầu giường hoặc dưới chân giường nên để một tảng thạch anh hình trụ hoặc một sản phẫm bất kì thuộc dòng họ thạch anh có thể hoá giải hiện tượng bị bóng đè.

9.    Nơi buôn bán :

-   Tại quầy bán hàng đặt thạch anh tím hoac75 mầu phấn hồng tặng cường nhân duyên và duyên bán hàng.

10.  Cách cầu tài :

-   Dùng Trận thất tinh hoặc thạch anh vàng cầu tài; Lục Du Linh gây dựng sự nghiệp-tài phúc.

11.  Cải thiện tình cảm, thắt chặt nhân duyên :

-   Đầu giường đặt thuỷ tinh phấn hồng, thạch anh tím có tác dụng hoà tình cảm giữa bạn bè, người thân, cải thiện quan hệ chăn gối hai vợ chồng

 

B.    CÁC LOẠI ĐÁ PHONG THUỶ.

-   Đá thạch anh được mệnh danh là đá phong thuỷ mang lại nhiều may mắn, tài lộc, hạnh phúc cho chủ nhân và gia đình.

-   Mã não ( agate ) : ở Châu Âu, agate là biểu tượng của sức khoẻ,sự hưng thịnh và trường thọ; ở Ân Độ : là biểu tượng của sự hưng thịnh. Đồ trang sức bằng agate làm cho chủ của nó trở nên dễ mến trong giao tiếp và biết ăn nói, cũng như bảo về chủ chống lại kẻ thù thâm độc, giúp can đảm, tươi tắn và vui nhộn. Tạo sự thân hữu và mối thiện cảm. Tuỳ màu sặc,nó tác động trên nhiều khu vực khác nhau của cơ thể. Trong điều trị, có thể dùng chống sốt và ngô độc.

-   Ngọc đa sắc ( calcédoine ) : màu asc81 từ xàm đến xám lam, cũng có dạng trong suốt như dạng thuỷ tinh trong và mịn. Xuất hiện trong các suối nước nóng và các hóc biến chất. Loại khoáng sản này có mặt khắp nơi trên địa cầu được gọi là silex. Đó là loại đá lửa của người tiền sử. Người tiền sử đã xem đá này như một vị thần và thờ cúng như 1 thần lửa, vị thần đem đến sự sống. Mang theo ngọc bên mình giúp phát triễn sự thăng bằng thể xác và xúc cảm, làm cơ thể rắn chắc, làm dịu và tạo sự điềm tỉnh ( thanh thảnh ở tâm hồn ) và tạo sự tự tin. Calcédoine làm kích thích hoạt động gây thanh quản và giúp cho sự hùng biện ( rất tốt cho những nhà kinh doanh, những người làm công tác ngoại giao ) . Ngoài ra Calcédoine còn giúp giữ thần khí cho những người bị mất thần khí do tiếp xúc hoặc ở những nơi có nhiều âm khí. Về mặt thể xác làm tăng khả năng thị giác. Hoạt động vùng tim.

I . ĐÁ THẠCH ANH ( quartz, amethyst )

-   Đây là 1 loại đá khá phổ biến trong thiên nhiên. Màu sắc thường gặp là trắng, tím, hoặc hồng. Chúng có khả năng nhận, kích hoặt hoặc chuyển giao năng lượng, từ đó kích thích các chức năng của não. Nhờ vậy, những ai mang nó sẽ minh mẫn hơn trong việc học tập, nghiên cứu.

-   Lịch sử đá thạch anh .

-   Đá thạch anh được con người phát hiện từ gần 300.000 năm trước, là loại tinh thể nhiều mầu hồng, tìm, rất bắt mắt. Nhiều dấu tích cho thấy con người thời kì tiền sử đã biết sử dụng thạch anh làm đồ trang sức.

-   Từ xa xưa, thạch anh đã được coi là một loại đá có khả năng chữa bệnh. Thạch anh tím có thể chữa bệnh mất ngủ, giúp con người giữ được niềm tin và lòng dũng cảm. Trang sức đá thạch anh hồng giúp con người tăng cường thể lực và tinh thần.

-   Nhiều loại đá thạch anh được dùng trong các thiết bị massage để dây vào các nguyệt đạo giúp lưu thông khí huyết và điều tiết năng lượng. Người Hi Lạp cổ sử dụng những chiếc cốc làm bằng đá thạch anh và cho rằng nó sẽ giúp lọc chất độc, hoặc uống rượu mà không bị say.

-   Từ thời xa xưa, thạch anh đã được coi là thứ đá màu nhiệm. Các nhà trường sinh học trên Thế giới cho rằng nó giúp con người giao tiếp với vũ trụ và với Thế Giới siêu nhiên, giúp biết quá khứ và tương lai. Thạch anh thuộc loại đá bán quý ( semi – gemstone ), rất cứng, chỉ cứng sau kim cương.

-   Thạch anh còn được gọi là viên đá Phong Thuỷ ( Fengshuistone ) vì trải qua vài triệu năm hình thành; đá thạch anh thu hút năng lượng vũ trụ và phát ra một trường năng lượng dương cực mạnh, có thể đem đến sự may mắn trong cuộc sống và công việc, chống lại sự ảnh hưởng của năng lượng xấu.

-   Các doanh nhân Châu Á thường đặt đá thạch anh từ góc Thổ ( Tây Nam hoặc Đông Bắc ) bàn làm việc, phòng làm việc hoặc phòng khách, giúp tăng cường mối quan hệ khách hàng, đồng nghiệp, đem lại thành công trong kinh doanh, mang nhiều ý nghĩa tinh thần, cầu chúc may mắn cho người sở hữu.

-   Nhiều hình tượng con vật gần gũi và thiên liêng trong quan niệm truyền thống hoặc các tượng như phật bà nghìn tay nghìn mắt, thần tài, long, ly, quy, phượng, cóc…được chế tác từ thạch anh. Với những tượng này nên đặt vị trí nào trong nhà ? Đồ nội thất phong thuỷ bàng thạch anh ấn với mỗi mệnh là một màu sắc riêng biệt. Mệnh kim dùng thạch trắng; mệnh mộc đi với màu xanh; mệnh thuỷ dùng thạch anh đen, xám; mệnh hoả đi với thạch anh màu đỏ,tím; mệnh thổ dùng thạch anh vàng, nâu.

Cách tiêu khử thạch anh :

1.    Đặt vào trong động thạch anh tím (  hình khối động lớn ), nhờ tần suất dao động trong động thạch anh phát giúp cho sản phẫm cần tiêu khử bổ sung thêm năng lượng từ trường.

2.   Dùng nước rửa sạch, sau đó đem phơi dưới ánh nắng 30phút.

3.   Dùng khối hương trầm hoá khoảng 2 tiếng

4.   Nếu đến đền chùa, đưa sản phẫm đá thạch anh vòng qua lư hương ( bên trái 3 lần, bên phải 3 lần, hoặc tụng kinh phật hoặc hát thánh ca ( nếu theo đạo cơ đốc và thiên chúa giáo )

1.   THẠCH ANH TÍM

-   Thạch anh tím còn gọi là đá quý Amethyst, là loại quý và hiếm nhất trong các loại thạch anh. Thạch anh tím biểu trưng cho :

.   Sự tự chủ về mặt tinh thần;

.   Có ý thức về mọi vấn đề;

.   Niềm tin về tâm linh;

.   Khả nặng dự đoán – tiên tri;

.   Sức sống mạnh mẽ;

.   Tính chặt chẽ - chính xác;

.   Đúng mực – thận trọng;

.   Điều độ - tiết độ.

-   Thạch anh tím đặc biệt rất thích hợp cho các doanh nhân và các nhà hoạt động xã hội – chính trị.

-   TÍNH CHẤT MÀU NHIỆM

Thạch anh tím được coi là đá của sự thuần khiết, trong trắng và tận tuỵ :

.   Ở Ai Cập cổ đại thạch anh tím là biểu hiện của sự hạnh phúc và sức khoẻ;

.   Ở Châu Âu là biệu tượng của sự chân thành, thành thật và cởi mỡ.

.   Ở Ấn Độ là biểu tượng của tình yêu hoà bình.

-   Tinh thể thạch anh tím để giữa hai chân mày giúp cho đầu óc thanh thản, có sự bình an trong nội tâm.

-   Người ta cho rằng thạch anh tím là chủ khai mở con mắt thứ ba thị thấu.

-   Thạch anh tím dập tắt nổi đau về tinh thân và xoá bỏ lo âu, xoa dịu và làm trong sạch tư duy, làm đầy linh giác và tạo cho con người sự sáng suốt.

-   Còn có ý kiến cho rằng những mặt đá thạch anh tím đem lại thành công trong những cuộc thi đấu thể thao.

-   Thạch anh tím để dưới gối s? Có những  giấc mơ đẹp.

ẢNH HƯỞNG TỚI LINH SA.

-   Đối với linh sa vùng trán: tác động đến các cơ quan ở vùng đầu, linh sa này có liên hệ với các kinh lạc ở vùng bàn quan và vùng ruột giúp thực hiện ý tưởng kích thích sự năng động tích cực. Năng lượng cảm thụ Âm.

-   Cách dùng theo kinh nghiệm dân gian.

-   Thả thạch anh tím vào trong rượu, sẽ làm mất đi vị cay sặc mũi, làm cho rượu thơm hơn. Bản thân chữ “Amethyst” trong tiếng Hy Lạp trước đây có nghĩa là “không say”.

-   Đặt một viên đá thạch anh tròn vào trong gối đầu sẽ làm cho những người già hay những người ốm do suy nhược cơ thể khi ngủ không bị mất ngủ, làm cho giấc ngủ ngon hơn. Chú ý đối vơi người trẽ hay những người khoẻ bình thường mà đặt thạch anh tím vào dưới gối sẽ rất khó ngủ, bởi vị thạch anh tím phát khí rất mạnh mà đầu là bộ phận cảm nhậnkhí nhiều nhất.

-   Những cháu nhỏ con đang theo học, nếu khi ngồi học hay làm bài có đặt một viên thạch anh tím tròn bên dưới đệm sẽ làm cho học tập chuyên tâm hơn, nâng cao khả năng tư duy học bài và kết quả học tập.

-   Trong một gia đình nếu có trẽ em quá hiếu động, hãy đặt vào đệm chiếc ghế ngồi học của cháu một viên thạch anh tím tròn, sẽ giúp cho cháu bớt hiếu động, tập trung chú ý nâng cao kết quả học tập và hoà nhã hơn trong khi giao thiệp với người khác.

-   Hảy để trên bàn học một viên thạch anh tím, từ trường của thạch anh tím sẽ làm cho việc học bài, thuộc bài, nhớ bài được tốt hơn, rất có lợi trong việc nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo.

-   Đeo trang sức làm bằng thạch anh tím sẽ làm cho người đó bình tĩnh hơn, linh hoạt hơn, nhớ hơn và phản ứng tốt hơn, đem lại vận may khi đi thi.

-   Hãy đặt trong nhà, phòng làm việc, cửa hàng hay cuối một hành lang hoặc lối đi một miếng thạch anh tím, sẽ có tác dụng thu tài nạp khí, cũng được coi là tụ tài.

-   Khi xem phong thuỷ, thấy trong nhà có sự xung hoặc sát, hãy để một viên thạch tím nhỏ trước một miếng thạch anh vòm tím rồi cùng đặt vào trước những chỗ xung sát, làm như thể sẽ có tác dụng giải sát trừ xung.

-   Những người mới học ngồi thiền, hãy đặt dưới đệm ngồi một miếng thạch anh tím sẽ có tác dụng lắng tâm, loại bỏ nhưng suy nghĩ mông lung, rất dễ nhập thiền.

-   Những bạn lái xe hay nóng nẫy, hay cáu bẵn, thường không chịu đi sau, hay phóng nhanh vượt ẩu. Nên đặt một viên thạch anh tím dưới ghế ngồi trên carbin, sẽ có tác dụng hoá giải tính nóng nảy trên, làm cho lái xe được an toàn.

-   Những bạn thể chất mẫn cảm, khi ngồi thiền, nên đặt trước người, sau người, hay trước sau người đều đặt viên thạch anh tím, sẽ có tác dụng điều hoà sự vận động của hai mạch

-   Các cháu nhỏ nên đeo vòng tay, dây chuyền hay kiềng cổ được làm bằng thạch anh tím, sẽ có tạc dụng kích thích niềm vui chơi đam mê, sẽ hiếu học hơn.

-   Thạch anh tím cũng là đại diện của sự cao sang, linh thiêng, ngưỡng mộ. Vì vậy, có thể dùng thạch anh tìm làm thành tín vật rất tốt.

-   Những người làm lãnh đạo, nên đeo nhiều đồ trang sức được làm từ thạch anh tím, sẽ có tác dụng làm giãm sự chuyên quyền, tăng cường lòng bao dung, nhẫn nại, có lợi cho công tác lãnh đạo, tăng cường quan hệ giữa người vời người, làm cho cấp dưới hết lòng với mình, có được sự tương tác truyền thồng do “ở hiền gặp lành”

-   Những bạn gái liễu yếu đào tơ, nên đeo đồ trang sức được làm từ thạch anh tím, sự trang nhã cao sang của thạch anh tím sẽ làm cho bạn tăng thêm niềm đam mê nghiên cứu về trí thức, trí tuệ, từ đó cãi thiện được thể chất của bạn.

-   Những người mạng hoả, thổ nên sử dụng thạch anh tím làm đồ trang sức.

2.    THẠCH ANH TÓC

-   THẠCH ANH TÓC ( HAY THƯỜNG GỌI LÀ rutilated quartz ) là loại thạch anh chứa các dạng bao thể dạng kim, que có màu sắc khác nhau. Thạch anh này chứa nhiều loại bao thể khoáng vật hình kim, que; do vậy nhìn bề ngoài ta có cảm giác như chúng chứa những sợi tóc nên được gọi là “thạch anh tóc”. Bình thường, nếu thạch anh tóc chứa nhiều khoáng vật rutilated ( có công thức hoá học TiO2 ) có màu vàng, màu đỏ, nâu đỏ, màu sữa, cũng có thể gọi thạch anh tóc màu vàng hay thạch anh titan. Thạch anh tóc nếu chứa nhiều các bao thể kim, que màu đen thì chúng thường là các khoáng vật tuamalin. Thạch anh tóc chưa nhiều bao thể kim, que màu xanh lục thì chúng thường là các khoán vật atinolit. Từ trường của thạch anh tóc so với các loại thạch anh thường khác thường mạnh hơn, vì có chứa các bao thể khoáng vật khác, nên tác dụng của chúng mạnh hơn so với các loại thạch anh thường.

Công dụng của thạch anh tóc theo dân gian :

Thạch anh tóc xanh :

-   Dùng thạch anh tóc màu xanh lục đặt vào vùng tim , trước khi đi làm vào buổi sáng mỗi ngày, hoặc hít sâu thạch anh tóc xanh từ 3 đến 5 lần, có tác dụng tăng chí tiến thủ, có thể thích nghi với mọi thách thức, thay đổi tình thế, tạo cục diện mới.

-   Các bạn trai nếu chức năng đàn ông kém, hãy để thạch anh tóc xanh vào huyệt mệnh môn của lưng sa mông, vùng bụng dưới, vùng lưng ngay với rốn, kết hợp hít 1 hơi dài, nghĩ đến màu xanh hoà trong cơ thể, từ trường hợp lại của actinolit và thạch anh, có tác dụng tự cải thiện đáng kể tình hình.

-   Khi đi du lịch, đàm phán, công tác nghiệp vụ hãy đeo thạch anh tóc xanh, có tác dụng mang lại may mắn, cơ hội tốt; thạch anh tóc xanh cũng được gọi là 1 loại thạch anh tài lộc.

Thạch anh tóc vòng :

-   Nếu có người hay do dự, không quyết đoạn, chần chừ, khi định quyết 1 vấn đề, hãy đeo thạch anh tóc vàng, để gần vùng thần kinh thái dương, kết hợp thở gấp trong thời gian ngắn, sẽ nhanh chóng có quyết định chính xác.

-   Dùng thạch anh tóc vàng để gần vùng thần kinh thái dương và tư duy có tác dụng tăng chí tiến thủ, gan dạ, sáng suốt, phát huy tính sáng tạo, có dụng khí tiếp nhận những thách thức, thử nghiệm và xác định được những việc làm, để có hiệu quả thành công nhất.

-   Đối với người cả tin và mềm lòng trước những lời khẩn cầu, van xin của người khác, thường làm nhiều việc đi ngược lại lợi ích của bản thân, thì trong khi hội đàm hãy cầm thạch anh tóc vàng, có tác dụng giữ vững lập trường mà không hứa tuỳ tiền

-   Đối với người dễ bị những lời nói của nhân viên tiếp thị hoặc những lời dỗ ngon ngọt của người yêu làm mê hoặc, nên đeo bên mình thạch anh tóc vàng, có thể đủ sức sáng suốt, nhận ra sự thật, không dễ bị lừa.

Thạch anh tóc đỏ :

-   Các bạn gái nếu có thể chất yếu, khi huyết không điều hoà, hãy đeo nhiều thạch anh tóc đỏ, để bổ sung từ trường cho 3 vùng dưới ( vùng mông, vùng rốn, và vùng thái dương )

-   Các bạn gái nếu không đủ lòng nhiệt tình, tính nhỏ mọn, không chủ động và có hiện tượng lãnh cảm, dù có vẽ ngoài xinh đẹp, cũng không được chồng, bạn trai yêu quý, đề nghị nên đeo nhiều thạch anh tóc đỏ, để tăng cường sức sống, sức hập dẫn và sự thân thiện.

-   Các bạn gái có thể đeo thạch anh tóc đỏ dưới vùng eo, đeo cả lúc ngủ, có tác dụng điều tiết, chữa bệnh phụ khoa.

-   Các em nhỏ, những người mới đi làm, và nhừng người đang là lính..v.v..nhát gan, yếu đuối, thiếu dũng khí, hãy đeo thạch anh tóc bất kì màu nào, đều có hiệu quả tăng cường khí toàn thân, có dũng khí, và niềm tin. Cũng có thể dùng làm bùa hộ mệnh, bùa may mắn.

-   Pháp sư, đạo sỉ, thầy thuốc chữa bệnh bằng tâm linh…v.v..đeo thạch anh tóc có thể là 1 loại bùa hộ mệnh rất tốt, phòng sự truyền nhiễm của khí bệnh, cũng phòng được sự quấy nhiễu của các cô hồn, và sự xâm hại của tà pháp.

-   Đối với các bạn thường phải làm đêm, hoặc phải vào bệnh viện, buồng bệnh, nghĩa địa, hoặc đến những nơi kinh doanh không tốt ( nơi có vẫn khí nặng ), nên đeo thạch anh tóc có đủ màu sắc, có tác dụng phòng tránh vẫn khí và sự quấy nhiễu của các cô hồn dã quỹ.

3.    THẠCH ANH HỒNG.

-   Màu hồng do sự có mặt của tita-nium hay manganese, trong mờ, tổng quát chắc và ít kết tinh.

-   Là loại thạch anh rất đặc sắc được dùng trong tình yêu. Có khả năng chấn an các cá nhân thường bị xúc động, giảm stress và các cảm xúc bất lợi và làm thông thoáng các tắt nghẽn do sợ hãi và các cơn ghen tạo ra. Đó là loại thạch anh thúc đẩy tính đam mê và tính thường nhân loại. Đây là loại thạch anh của các tình nhân.

-   Có tác dụng trên thể tinh thần nên giúp cho ngủ ngon, không mơ hoang, giúp phục hồi trí nhớ.

-   Giúp dễ dàng nhập định, làm thanh khiết các luân sa trong sự luân chuyển vòng quanh cơ thể khoảng 10cm. Làm tăng khả năng ngoại cảm của cơ thể.

-   Là viên đá của người yêu, thạch anh hồng tăng cường năng lượng tích cực cho tình yêu và hôn nhân. Nó thường được dùng để dưới giường ngủ của vợ chồng để tránh các mối bất hoà có thể xãy ra, giúp tăng cường sự tự tin và khả năng sáng tạo, giúp ngủ ngon, không mơ hoảng, giúp phục hồi trí nhớ.

-   Ghi chú : nên để thạch anh hồng dưới chân giường thì tốt hơn để ở đầu giường, tránh năng lượng quá mạnh của thạch anh ảnh hưởng đến giác ngủ.

-   Công dụng theo kinh nghiệm dân gian :

-   Thạch anh hồng có tác dụng tốt với các hệ tim mạch và hệ thần kinh. Bằng tác động liên hệ thần kinh loại đá này loại trừ sự mệt nhọc ra khỏi cơ thể.

-   Nó còn có tác dụng làm hoạt hoá hệ thống liêm pha mà hoạt động của hệ này có liên quan đến hệ miễn dịch.

-   Thạch anh hồng còn ảnh hưởng đến hệ tiết niệu, mạch máu và tuỷ xương.

-   Có ý kiến cho rằng, thạch anh hồng có thể tránh thụ thai ngoài ý muốn và giúp kéo dài tuổi thọ.

-   Thạch anh hồng giúp chống loại stress, nó dập tắt những cơn nóng giận bộc phát.

-   Ngọc treo bằng thạch anh hồng có khả năng tăng cường sự sáng tạo và đem lại cảm giác tự tin cho chủ nhân của nó.

-   Hộ phù bằng thạch anh hồng có ích lợi trong việc bảo vệ tình yêu, bảo vệ hạnh phúc gia đình và giúp những phụ nữ chưa chồng sớm tìm được tình yêu của mình.

-   Thạch anh hồng làm dịu những cơn đau về mặt tình cảm và những vết thương lòng. Nó còn là lá bùa hộ mệnh giúp cãi thiện quan hệ giữa chủ nhân với người khác.

-   Đối với luân sa ở vùng tim: ảnh hưởng tới hệ tim mạch, tế bào tuyến vú, cột sống và 2 tay, luân sa này khơi gợi lòng nhân ái, tính cởi mỡ chân thành, sự nhạy cảm.

-   Tuy nhiên, thạch anh hồng chưa từng được biết đến ở dạng tinh thể mà chỉ tồn tại ở dạng vía.

-   Người mệnh hoả, thổ, nên sử dụng đồ trang sức thạch anh hồng

THIỀM THỰ NGẬM TIỀN BẰNG ĐÁ THẠCH ANH

-   Thiềm thừ là con vật huyền thoại cóc vàng có 3 chân, nó là biểu tượng của Thần Tài, sự may mắn về kinh doanh và tiền bạc. Cóc có 3 chân này còn gọi là thiềm thừ chuyên dùng trong phong thuỷ ở những khu vực tốt để tăng cường tài lộc. Bởi lẽ thiềm thừ tương truyền là con vật chỉ ăn vào mà không bài tiết ra nên nó tượng trưng cho sự hoạnh phát tài lộc, giãm thiểu rủi ro.

-   Thiềm thừ còn đại diện cho mặt trăng bởi những hoa văn trên mình nó giống như mặt trăng quan sát về đêm. Nên nó còn mang ý nghĩa bình an và hạnh phúc cho mọi người. Nên có thể dùng để biến hung thành cát trong phong thuỷ.

-   Nên : bày trên bàn, trong phòng khách, văn phòng, cửa hàng. Bày trên bàn thờ, trên két bạc, trên bàn làm việc…nơi các cát tinh Lục Bạch, Diên Niên, Sinh Khí, Phối Chiếu để gia tăng tiền bạc.

-   Tránh : đặt trong nhà vệ sinh, nơi ẫm thấp, trong phòng ngủ, nơi các hung tinh Thích Xích, Lục Sát, Tuyệt Mệnh Phối Chiếu.

4.    THẠCH ANH TRẮNG

-   Thạch anh trắng là viên đá của vũ trụ, cung cấp nguồn năng lượng tinh khiết và mạnh mẽ. Thạch anh trắng tiếp nhận, kích hoạt, lưu trự và khuếch đại năng lượng vũ trụ, kích thích các chức năng hoạt động của não và tăng cường mức độ tập trung, ứng dụng tuyệt vời cho sự trầm tư mặc tưởng, tạo ra trạng thái cân bằng cho tâm hồn. Con lắc được làm bằng thạch anh trắng có chức lượng tuyệt hảo áp dụng cho các nhà ngoại cảm, các chuyên gia cảm xạ học.

-   Thạch anh trắng trong suốt là loại đá quý đại biểu cho thạch anh thời đại mới, có nhiều chức năng, công dụng lớn, được mệnh danh là thạch anh “Đế Vương”. Đồng thời cũng là sự kết hợp tập thể các màu sắc gồm màu đỏ, da cam, vàng, lục, lam, chàm và tím, thể hiện sự cân bằng viên mãn.

Cách dùng theo kinh nghiệm dân gian :

-  Dùng thạch anh trắng làm thành trâm cài ngực vì thạch anh trắng có từ trường cân bằng nhất,có tác dụng phát huy bảo vệ sự bình an, làm lá bùa hộ mệnh, bùa bình an tốt nhất.

-   Với những người bạn khi ngồi thiền mà tâm bất an, không tập trung, tinh thần phân tán có thể cầm viên thạch anh trắng, áp sát nơi Đan điền ở bụng dưới da, có tác dụng giúp tập trung tinh thần, chuyên tâm

-   Giơ que thạch anh trắng lên trước trán và nghĩ thầm, có thể tăng từ trường ý thức, vứt bỏ những áp lực, ngoài ra còn dùng để cầu phúc, cầu nguyện, có hiệu quả rất tốt.

-   Tận dụng que thạch anh trắng để xếp hình 7 ngôi sao, có thể tạo ra nhiều luồng tư duy, hiệu quả rất lớn. Đem thạch anh trắng đặt vào góc tài lộc làm cho khí vượng, có tác dụng sinh tài, phát tài.

-   Đặt thạch anh trắng phía sau bên phải của chủ quản, giúp củng cố uy danh, cấp dưới chấp hành mệnh lệnh tuyệt đối, không dám chậm chạp, ỷ lại.

-   Đặt viên thạch anh có kích thước vừa phải bày trên tay hoặc đặt xung quanh máy vi tính, tivi, lò vi sóng, và các đồ điện khác có thể giãm nhẹ độ phóng xạ, bảo vệ cơ thể con người không bị nhiễm xạ.

-   Đối với những góc nhỏ bên ngoài nhà, có thể đặt đá thạch anh trên những vị trí đối xứng nhau, hoặc que thạch anh có hiệu quả hoá giải sát trạch.

-  Trong nhà khi có cửa đối cửa, có thể để viên thạch anh tuyến nối giữa cửa có hiệu quả hoá giải sung khắc.

-   Trên bàn sách, bàn làm việc của cá nhân, theo nguyên lý Hữu viên tá phương ( bên phải tròn, bên trái vuông ), bên phải đặt viên thạch anh ( khoảng trên 50mm ), bên trái đặt que thạch anh kích thước vừa, có thể phòng tiểu nhân, mặt khác giúp bạn biết cách đối nhân xử thế hơn. Nếu vị trí hẹp có thể đặt thạch anh theo phương thức tiền viên, hậu phương ( phía trước tròn, phía sau vuông )

-   Thạch anh trắng nguyên có từ thiên nhiên, có thể gia công thành que thạch anh, viên thạch anh, và các loại sãn phẫm khác…vì thạch anh trắng đa chức năng, được dùng rộng rãi, là viên ngọc của thời đại mới, nên thường gọi là thạch anh “Đế Vương”

5.    ĐÁ MẮT HỔ - Tiger eye

-   Đá mắt hổ màu vàng là 1 thành viên quan trọng của gia tộc thạch anh. Bởi vì nó hàm chứa nhiều chất amiang xanh xếp thành dãy song song, nó dễ phản ứng với ánh sáng, tạo nên những nhấp nháy, trông giống như mắt hổ, cho nên có tên gọi như vậy. Từ trường của nó rất lớn và mạnh mẽ, thích ứng với thần kinh thái dương. Sử dụng đá mắt hổ theo kinh nghiệm dân gian:

-   Những người luôn có rất nhiều dự định, nhưng lại không thực hiện được, hãy đeo các trang sức làm bằng đá mắt hổ, nó sẽ kích thích lòng tin, dũng khí, nâng cao năng lực hành động.

-   Những người khí huyết hư nhược, những người thiếu dũng khí, hãy luôn nắm đá mắt hổ trong tay, kết hợp với thở sâu, có thể tăng cường sức sống và sực mạnh của cơ bắp.

-   Khi làm việc gặp khó khăn, khó lòng kiên trì, chỉ muốn bỏ cuộc, hãy nắm đá mắt hổ ở tay trái kết hợp thở sâu, sẽ có được những phán đoán và hành động quả quyết, chính xác.

-   Những người trí nhớ kém, khả năng tính toán kém, thường không chú ý tới tình hình hiện thực, hay quên, hãy nên đem đá mắt hổ ở vùng thần kinh thái dương, như vậy, sẽ tăng cường năng lượng của luân sa thái dương.

-   Những người cá tính nhu nhược, nhát gan, không dám đối mặt với thực tế, hãy thường xuyên xoa đá mắt hổ vào vùng thần kinh thái dương, kết hợp với thở sâu, có thể làm cho trường khí của cơ thể được tặng cường, sẽ tự tin, dũng cảm, chấp nhận khó khăn thử thách.

-   Những người hay ốm vặt, thân thể bị suy nhược,hãy cầm mỗi tay 1 viên đá hổ tương đối to rồi đi dạo, chạy, vận động, cho đến khi ra mồ hôi thì dừng lại, cứ mỗi tuần làm 2 đến 4 lần như thế, thì sẽ cãi thiện được sức khoẻ.

-   Những người bị suy yếu dạ dày và đường ruột, nên cầm quả cầu đá mắt hổ đưa vào vùng bụng, làm cho các chức năng của vùng bụng khoẻ lên, khả năng ngồi thiền tốt hơn, khi ngồi xem tivi, ngồi nói chuyện với bạn bè và người nhà, cũng đều nên ôm viên cầu đó trong bụng.

-  Khi làm việc tại văn phòng, có thể đặt trên bàn đá mắt hổ hình cấu, hình thoi, hình kim tự tháp hoặc các vật điêu khác, như vậy sẽ làm cho tinh thần được tập trung, ổn định, hoàn thành công việc 1 cách đầy đủ, chu đáo.

-   Trong 1 tập thể, có người nào đó do không biết hay làm việc như thế nào, phải cống hiến như thế nào, từ đó sinh ra lơ là, thờ ơ, hãy để người đó đeo đá mắt hổ, như vậy thì sẽ hiểu rõ được gốc độ và vai trò của mình để hoà nhập với tập thể, đồng thời tập thể cùng kết hợp động viên, người đó sẽ thể hiện được vai trò của mình. Cầm đá mắt hổ hình cầu, hình kim tự tháp mà tụng kinh, niệm thần chú, sẽ tăng cường sức mạnh của kinh văn và lời chú.

-   Những người yếu bóng vía, không dám đi đêm, hãy đeo đá mắt hổ để tặng cường trạng thái tinh thần, dũng khí, và cũng để trừ tà.Đem đá mắt hổ mài thành viên tròn, như thế mới nhìn thấy rõ những “con mắt” này. Nhớ xoay nó dưới ánh sáng, ta sẽ thấy chúng lấp lánh.

-   Gặp những người nhát gan, sức khoẻ yếu, người làm việc không tới nơi tới chốn, hãy đeo vòng tay làm bằng đá mắt hổ vào tay người đó, lập tức sẽ trở nên hoạt bát hơn. Người phụ nữ sức khoẻ yếu sẽ trở nên khoẻ mạnh hơn.

CÂY ĐÁ THẠCH ANH

-   Cây quả luôn tượng trưng cho sự thu hoạch, kết quả, hoặc thành tựu trong công việc, trong buôn bán kinh doanh. Cây bằng đá quý thạch anh đem lại vượng khí rất lớn, nó có tác dụng hoá giải được hung khí chiếu đến, tăng cường Dương khí, đem lại lợi lộc, sự may mắn và thịnh vượng.

-   Trong vận 8, những hoa trái bằng đá ngọc thạch anh tượng trưng cho sao Bát Bạch sẽ là pháp khí rất quan trọng tiếp khí cho các cát tinh như Bát Bạch, Cửu Tử, Thiên Y, Diên Niên để bổ sung tài lộc và sức khoẻ. Cũng có thể dùng để kích hoạt khí của Sơn Tinh trong ngôi nhà để đem lại quan hệ gia đình thuận hoà, êm ấm, con gái hiếu thuận, thành đạt.

-   Nên : Dùng trong phòng khách hoặc văn phòng, dùng trong phòng hờ. Đặc biệt cho những nơi nhiều Âm khí, thiếu ánh sáng. Đặt nơi các cát tinh chiếu đến như Bát Bạch, Cửu Tử, Thiên Y, Diên Niên. Bày trên bàn thờ cũng rất tốt cho việc thờ cúng, bày trên bàn học sẽ tốt cho sự nghiệp.

-   Tránh : Đặt nơi giường ngủ, nhà vệ sinh, trong bếp.

 

 

 

Đối tác