Kỳ lân - Sự may mắn

Con vật thần thoại này được cho rằng mang lại điềm tốt, sự thành công, sống thọ và sự nổi tiếng. Trưng hình kì lân sẽ thu hút hơi thở đầy quyền năng và vì thế sẽ mang lại may mắn cho chủ nhà, nơi kì lân đang cư trú. Kì lân cũng sẽ đem lại sự thăng hoan tiến chức trong sự nghiệp, và đặc biệt may mắn đối với người đang làm việc trong quân đội. Kì lân thường được vẽ trên áo choàng của các vị tướng tài ba và nó cũng là biểu tượng cho phẫm hàm cao nhất trong quân đội của các hoàng đế Trung Hoa thời xưa.

1. Kì lân trong bộ tứ linh

-   Kì lân là 1 giống thú linh trong hàng tứ linh (long-lân-quy-phụng). Lân là con cái, còn con đực gọi là Kì, gọi chung là Kì Lân.

Kì lân.

-   Là 1 trong 4 linh vật của bộ tứ linh theo tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Lân có đầu nữa rồng nữa thú, đôi khi chỉ có 1 sừng, do không húc ai bao giờ nên sừng này là hiện thân của từ tâm. Phần nhiều lân có sừng nai, tai chó, trán lạc đà, mắt quỷ, mũi sư tử, miệng rộng, thân ngựa, chân hươu, đuôi bò.

-   Thực ra trong tạo hình của người Việt chúng không tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc này. Chúng thường được thể hiện trong tư cách đội toà sen, làm chỗ dựa cho văn thù Bồ Tát hay các hộ pháp, và nhiều khi ngồi trên đầu cột cổng hay xuất hiện trên mái nhà.

-   Trong những tư cách này chúng xuất hiện cho sức mạnh của linh vật tầng trên, cho trí tuệ và như thế chúng có khả năng kiểm soát tâm hồn những người hành hương.

-   Một dạng hoá thân khác Kì Lân là con lông mã, bao giờ cũng được thể hiện chạy trên sông nước (lấy từ tích vua Vũ Trị Thuỷ) người ta thường hiểu rằng : Long là Rồng, rồng thì bay lên, nghĩa là tung, tượng trưng cho kinh tuyến, thời gian-mã là ngựa, chạy ngang, là hoành, tượng trưng cho vĩ tuyến, không gian. Như vậy lông mã tượng trưng cho sự tung hoành của nam nhi, cho thời gian và không gian, lông mã chạy là biểu hiện cho vũ trụ vận động, đồng thời tượng trưng cho thánh nhân

-   Mỗi khi nơi nào có Kì Lân xuất hiện thì có thánh nhân ra đời cứu giúp dân chúng. Do đó, Kì lân báo hiệu điềm lành, sắp có thái bình thịnh vượng.

-   Tương truyền, khi Bà Trưng tại mang thai Đức Khổng Từ, bà mơ mang thấy 1 con Kì Lân xuất hiện, đi đến trước mặt bà thì nó phục xuống, ngã ra 1 cái ngọc xích trên đó có đề chữ : “con nhà thuỷ tinh, nối đời suy Châu mà làm vua không ngôi”.

-   Đôi Kì lân gốm là vật khí mang lại sự bình an, thuận hoà, con cái thông minh hiếu thảo, học hành giỏi giang, rất cần cho mọi nhà.

-   Mẹo dùng dân gian : bày ngoài cửa hoặc trong phòng khách của căn nhà. Dùng bày phía Đông Bắc, Tây Nam, chính Nam, Đông Nam.

2. Kì lân bảo vệ tài sản

Làm gì sau khi nhà bị trộm ?

-   Nhà cửa bị động sau 1 vụ trộm cướp cần phải tẩy sạch năng lượng âm tức thì. Khi 1 nhà bị trộm là các nhà xung quanh cũng có thể là mục tiêu tiếp theo của kẻ trộm. Người Trung Quốc tin rằng, những nhà do bị ảnh hưởng bởi sao chủ về sự trộm cướp và nếu không được hoá giải kịp thời, thì rủi ro bị trộm cướp vẫn còn rình rập.

-   Nguyên nhân có thể là năng lượng vô hình của các sao phi tinh hoặc cách bố trí phòng ốc trong nhà.Các nhà phong thuỷ dùng la bàn để xác định phương hướng nào để có xu hướng bị trộm cướp những việc này rất mất thời gian.Có 1 cách dễ dàng và nhanh nhất là tẩy sạch năng lượng âm rồi sau đó áp dụng những phương pháp đề phòng cẩn thận đối với các rũi ro khác trong tương lai. Tẩy sạch với muối và nghệ

-   Khi nhà của bạn vừa mới bị trộm, hãy dùng 1 mẫu hột nước muối và  nghệ để tẩy sạch lối đi qua cửa chính, cửa sổ và tất cả các lối khác có thể vao nhà. Đi quanh các nơi này 3 lần theo chiếu kim đồng hồ. Sau đó để hỗn hợp nước mưới-nghệ ở lối đi qua cửa và để đèn sáng tại nơi nay trong 3 ngay. Bạn có thể dùng chén nhạc để hấp thụ năng lượng âm còn sót lại

-   Thường thường khi một nhà bị mất trộm, những người sống trong nhà thường lo lắng sợ hãi trong nhiều tuần sau đó. Vì vậy, điều cần thiết là phải xua tan sự sợ hãi đó; nếu không năng lượng âm phát sinh khiến cho những bất an khác có thể ra. Dùng nhạc âm hài hòa của chén nhạc để hấp thụ năng lượng âm rất có hiệu quả.Khí nội tại của những người trong nhà sẽ ổn định trở lại trong một thời gian ngắn và bầu không khí trong nhà sẽ nhẹ nhàng hơn. Dùng chối

-   Một giải pháp có hiệu quả là đặt ngược một cây chổi bên tường sát cửa ra vào để xua đuổi khi trộm cướp. Người Trung Quốc tin rằng, đặt 2 con lân hoặc sư tử ở cổng vào có tác dụng như hai vị thần bảo vệ.

-   Kỳ lân là thần bảo vệ. Đặt 2 con kỳ lân  đá ngoài cổng như thần bảo vệ tài sản trong nhà của bạn. Nếu bạn sống trong căn hộ, bạn có thể đặt 2 con sư tử đá ở ngoài cửa ( nếu như điều này không vi phạm quy định của nơi ở ). Đặt kỳ lân hướng mặt ra ngoài để đương đầu với những đe dọa và năng lượng âm đang tràn vào nhà.

Tại sao phải là 2 con kỳ lân, sư tử trước nhà?

-   Nhiều ngôi nhà gia chủ cho trồng 2 cây xanh ở 2 bên cổng hay cửa chính. Như vậy là tạo được sự thuận lợi về biểu tượng Thanh Long – Bạch Hổ 2 phái phải trái căn nhà. Tuy nhiên 1 trong 2 cây vừa nói bị khô héo, gãy đổ vì lí do nào đó. Như vậy là chỉ còn 1 cây ở cửa chính hoặc cổng mà thôi.Các nhà phong thủy cổ xưa đều khuyên thân chủ trồng lại cây khác thay thế cây đã mất.

-   Bí thuật này sách cổ không nói nguyên nhân, không giải thích lí do vì sao một cây xấu, mà 2 cây mới tốt. Ngày nay, khiên nghiên cứu về trường Khí vũ trụ, về sóng Vi ba, các nhà khoa học mới phát giác ra được lí do khó hiểu từ cổ đại tới nay về vấn đề này. Khi song Viba truyền đi gặp 2 cây thì vô tình 2 cây tạo 1 cái khe, 1 đường luồng như khoảng hở của ống dẫn song. Vì thế song truyền thông suốt.Nhưng nếu chỉ còn 1 cây thì song truyền bị chặn lại vì cây đó. Bởi bây giờ không có khe hở hay ống dẫn song nữa (do chỉ có 1 cây chứ không phài 2 cây như lúc trước) Vì thế cần phải trồng thêm 1 cây thay thế ngay nơi cây bị ngã, đổ hủy…)

-   Điều này cũng giải thích được tại sao người thời cổ huy làm hài trụ cột nơi cửa ngõ hoặc đặt 2 con Kỳ Lân hay voi trước cổng?

3. Phân biệt kỳ và lân

-   Như trên đã đề cập, về Kỳ Lân thì con cái gọi là Kỳ, con đực gọi là Lân. Con cái thì dưới chân của nó có con Kỳ Lân con, con đực thì tùy nơi làm, cố con thì dẫm chân lên trái châu (hình tròn như quả cầu), có con thì kéo xâu tiền Chiêu Tài Tiến Bửu

Chú ý :Không đặt kỳ lân quay đầu vào nhà

Đối tác