Ngựa - Biểu tượng của sự thành công

-   Những vật dụng để cầu tài lộc trong Phong thủy là những vật có liên quan tới tiền và vàng, chúng được sử dụng thay cho những năng lượng tích cực liên hệ với vẫn tài lộc.

Con ngựa cống phẩm – biểu tượng chiến thắng

-   Người Hoa luôn liên tưởng con ngựa cống phẩm với những vật phẩm cống nạp cho hoàng đế hoạc các vị quan đầy quyền lực trong triều đình. Những con ngựa cống phẫm luôn được liên hệ với những công vật của kẻ thua trận với người thắng trận. Nếu ai đang ở trong 1 tính huống cạnh tranh với đối thủ thì treo 1 bức thanh của chú ngựa cống phẫm là cách tốt nhất để có thể có được vận may chiến thắng.

-   Nếu không thể tìm thấy 1 bực tranh thì họ tìm thứ gì đó có hình con ngựa ( tốt nhất là bạch mã ) thổ những vật quí giá và đang được dắt đi (phải là dắt đi chứ không được cưỡi ). Điều này còn biểu hiện cho sự thăng quan tiến chức.

-   Trong kinh Phật, ngựa là 1 trong những con vật được coi như 1 mô hình về vũ trụ hoàn hảo, trong đó có 1 hay hiều vị thần ngự trị.Nó biểu tượng cho sự thanh cao, đẩng cấp xã hội và 1 cuộc sống thoải mái, nhần hạ. Biểu tượng này luôn luôn nên đặt ở Phương Nam căn nhà.Cũng có thể treo tranh có hình vẽ ngữa ở bức tường phía Nam hoặc đặt tượng ngựa bất cứ góc phòng và bất cứ phòng nào trong nhà (tốt nhất là phòng sinh hoạt gia đình), nhưng đừng bao giờ để trong phòng ngủ.

-   Lưu ý:  khi không trưng hình ảnh một chú ngựa với hình dạng đang lồng lên và không đặt ngựa trực tiếp ngay trước mặt vì có thể gặp tai nạn và những vấn đề về thể chất liên quan tới tứ chi

 

.



-   Hình ảnh con Ngựa trong Phong thủy.

-   Theo Phong thủy, nhiều vật dụng như tượng, tranh ảnh khi trang trí trong nhà có lợi hoặc không có lợi cho chủ nhà Tùy theo quan niệm của từng người mà việc lựa chọn những đồ vật trang trí này khác nhau

-   Riêng đối với những nhà kinh doanh, họ thường chọn hình tượng con ngữa để trang trí trong nhà mình hay chính nơi làm việc. Vì trong Phong thủy, con ngựa không những là con vật trung thành nhất, ngụa con là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bĩ, lâu dài, là con vật mang sự may mắn, tài lộc. Ngựa phi nước đại

-   Ngựa đồng mang nguyên khí của Kim, không những đem lại tài lộc, công danh mà còn có tác dụng hoá giải sát khí của sao Nhị Hắc – Ngũ Hành thổ vốn đem lại hoạ về bệnh tật, sa sút trong vận 8 là hung khí. Nên đây là vật khí dùng bảo trợ cho phong thuỷ nhà ở, văn phòng, cửa hàng.

-   Hình ảnh những chú ngựa luôn mang lại nguồn tài lộc, sự phát đạt trong kinh doanh, sự nhanh nhạy và thăng tiến tiền tài, khiến những công việc dự định sẽ nhanh chóng hoàn thành hơn dự kiến và đạt kết quả cao hơn mong muốn.

-   Dùng cho những người hay đi xa, chuyến đi thành công tốt đẹp. Trong đầu tư kinh doanh thì nó mang lại lợi lộc lớn cho chủ nhận.

-   Chính vì thế, hình ảnh những chú ngựa đang trong tư thế chạy luôn là biểu tượng được ưa chuộng, tin dùng, đặc biệt đối với những nhà kinh doanh.

-   Mã đáo thành công – nguyên ý câu này là kì khai ắc thắng, mã đáo thành công ( cờ phất [làm hiệu thì] chiến thắng, ngựa quay về [báo tin] thành công). Ngày xưa khi xuất binh phải phất cờ hiệu, mà cờ đã phất rồi thì phải chiến thắng; tướng Soái khi lấy đầu tướng giặc, chiến mã quay về tất báo tin thành công.

-   Ý nghĩa câu mã đáo thành công ngày này chỉ còn tượng trưng là tốc chiến-tốc thắng. Và một bực tranh “mã đáo thành công” làm quà khai trương trong 1 cửa hiệu chỉ đơn giản như là “khai trương hồng phát” (mở cửa tiệm thì phát đạt lớn).

-   Theo mẹo thuật của dân gian thì khi bày trí nên đặt đồ vật linh thiêng này trên bàn làm việc và chỗ bài vị trong nhà, mặt nên hướng ra cổng lớn hoặc cửa sổ sẽ đại cát

Đối tác