SỬ DỤNG GƯƠNG TRONG PHONG THUỶ

Trước hết nói về tấm gương :

1.   
Những tấm gương có tác dụng phản chiếu

-   Khi người ta không muốn nhận các tia hay các nguồn sáng, các dòng khí ( Qi ) đi vào nhà hay 1 phần nào đó của ngôi nhà, người ta thường dùng gương để phản chiếu nhầm đẩy hắc các tia hay dòng khí đó đi.


-   Khi căn nhà có hướng không hợp với tuổi chủ nhà, người ta thường đặt 1 tấm gương ở măt tiền căn nhà để hoá giải những bất lợi.

2.   Gương soi làm cho các vị trí mờ được sáng sủa lên

-   Ví như trong căn nhà, hướng Đông Nam là cung tài lộc, hướng Tây Bắc là cung quý nhân phù trợ, hướng chính Nam là cung danh vọng, hướng chính Bắc là cung nghề nghiệp, hướng chính Tây là cung con cái, hướng chính Đông là cung gia đạo, hướng Đông Bắc là cung kiến thức, hướng Tây Nam là cung hôn nhân. Khi trong nhà phát sinh ra sự xấu, ví dụ như gia đạo lộn xộn, xào xáo, người ta đặt gương và những bóng đèn ở cung chính Đông của ngôi nhà, dần dần mọi việc có thể được hoá giải,…đây là cách trấn yểm dùng để khắc phục những sự xấu phát sinh trong nhà.

3.    Gương có tác dụng làm mất đi những góc cạnh hay khiếm khuyết của ngôi nhà.

-   Nếu ngôi nhà hướng Tây bị khuyết góc chẳng hạn, sẽ ảnh hưởng rất nhiếu đến cuộc sống của thiếu nữ sống trong nhà. Người ta dùng gương lấp vào góc khuyết làm mất đi sự khiếm khuyết đó.

-   Gương còn có tác dụng hoá giải những cây to hay trụ điện trước cửa – trường hợp này người ta thường dùng gương lồi hay lõm.

4.    Gương soi có thể hoá giải cho những cầu thang đổ ra đường.

-   Cầu thang đổ ra đường đồng nghĩa với việc tiền bạc trong nhà đổ ra vì hình tượng cầu thang đổ ra đường có hình như 1 thác nước. Người ra dùng 1 tấm gương để hoá giải điều đó. Lúc đó cả 2 cầu thang thật và ảo giống như 2 con Rồng âm và dương đối diện nhau. Bởi lẽ nhất âm nhất dương chi vi đạo nên 2 con Rồng tương tác, hoá giải được việc cầu thang đổ ra đường.

5.    Gương soi còn có tác dụng làm cho căn phòng thêm rộng ra, có thể rời đổi vị trí của đồ vặt kê trong phòng mà trong thực tế ta không có khả năng dời đổi.

-   Tác dụng này sử dụng rất nhiều trong các trường hợp đồ vật để không đúng chỗ mà người ta không thể dịch chuyển chúng sang vị trí khác. Lúc đó ta dùng gương làm cho vật đó như được đổi chỗ.

-   Một điều rất quan trọng là khi đặt gương như thế nào cụ thể trong nhà, bạn phải tính toán hết sức cẩn thận, vì đôi khi chỉ có 1 mãng gương bằng bàn tay để không đúng chỗ sẽ làm cho cuộc sống của bạn đi về 1 hướng khác.

SỬ DỤNG GƯƠNG TRONG PHONG THUỶ


Nguyễn tắc khi dùng gương

-   Trong phong thuỷ, gương soi được coi là Aspirin. Nó được xem là 1 trong những công cụ hoá giải rất tốt trong phong thuỷ. Ngay từ ngày xưa, khi con người chưa có thuật tráng thuỷ cho gương như hiện nay, người ta dùng các gương đồng đánh bóng sáng lên. Nếu bạn để ý trong những phim Trung Quốc cảnh xưa nhà nào cũng có tấm gương hình tròn xoay hướng ra ngoài.

-   Khi treo bên ngoài nha, gương có thể làm lệch hướng khí đe doạ ( con đường lộ đâm vào toà nhà sát bên quá cao, trại hòm, những mũi nhọn hàng rào nhà hàng xóm…). Trong các cấu trúc hiện đại, nhiều nhà cao tầng, những trung tâm thương mại hay dùng các bức tường gương trước mặt nó ngoài việc cho khí đi vào còn có tác dụng ngăn ngừa những tác nhân xấu.

-   Có thể dùng gương soi thường hay gương lồi ( làm lệch hướng sát khí hay làm ngược hình nhà cao tầng áp sát…); và trong trường hợp hung sát nặng thì người ta dùng gương Bát Quái ( xem phần nói về gường Bát Quái tiếp theo ). Đối với con đường có hướng đâm vào nhà, nếu là con đường dốc xuống, thì gương lồi sẽ được tác dụng chung với 1 số dụng cụ hoá sát khác để hoá giải.

-   Công dụng nhất là dùng gương trong nội thất. Gương trong nội thất thì gương càng lớn càng tốt. Gương không được thấp hơn đầu người, cũng không nên cao quá. Nếu gương quá thấp, chúng sẽ tạo ra bệnh đau đầu và làm giảm dòng khí của những người sống trong nhà. Nếu treo quá cao chúng sẽ làm cho những người trong nhà cảm thấy khó chịu.

-   Gương treo nội thất thường dùng cho các trường hợp : làm đầy góc khuyết, làm mất đi góc lồi ( như cột nhà lồi ra chẳng hạn ), làm rộng khu vực chật hẹp ( chiều sau căn phòng, hành lang hẹp….), hoá giải cầu thang tối và hẹp, thu hút những hình ảnh đẹp từ bên ngoài vào ( như vườn hoa, bồn phun nước…), giúp người ở trong phòng ngủ hay nhà bếp phát hiện có người vào, hoá giải trường hợp nhà thông suốt từ trước ra sau, làm cân bằng trần nhà cao thấp chênh lệch nhiều, tạo cảm giác tăng nhân khẩu, tăng lợi nhuận ( khi đếm tiền sẽ tăng gấp đôi ), tăng khách hàng ( 1 người khách có thể thành nhiều người tuỳ theo số gương ), tạo hình ảnh cửa sổ giã ( ở những nơi cần chỗ cửa những không thể mở được )….

Bạn lưu ý một số nguyên tắc sau

-   Không nên treo gương sâu trong phòng ngủ ( nhất là phòng ngủ vợ chồng vì nó tạo cảm giác có người thứ ba, và trước sau gì cũng xãy ra ). Nếu vì tình trạng bất khả kháng, chẳng hạn do gương ốp vào tường, gắn vào cửa tủ quần áo, thì tránh xoay mặt gương rọi vào.

-   Ngoài việc kích thước cao thấp như đã nói ở trên, khi cần hoá giải về cạnh khuyết cửa phòng, nếu treo gương không nên treo gương ghép mà nên dùng tấm gương lớn. Không treo gương cho hình ảnh méo mó không trung thực, gương bị sức mẽ, nứt, vỡ, gương mờ nên bỏ đi.

-   Nếu treo gương nơi có người qua lại xuyên nên để ý độ lớn của gương : tránh để ( mất đầu, mất chân người ), khiến người trong nhà hay bị nhức đầu, bị vấp té.

-   Không nên treo 2 gương đối diện nhau, nó sẽ làm cho ta bối rối như mất định hướng. Nhà vắng vẽ nếu treo 2 gương đối nhau khiến người trong nhà cảm thấy bất an, lúc nào cũng như có bóng người trong gương vậy.

-   Không được treo gương trong phòng khách mà nhìn ra đường lớn bên ngoài, càng hung hại hơn khi đường càng đông xe qua lại ( nhất là xa lộ ). Nếu treo gương càng lớn khiến người trong nhà luôn cảm thấy tâm trạng hoang mang, tim mạch cũng có vấn đề, vì dòng xe chạy trên đường bị hút vào gương làm người trong nhà có cảm giác như mình ở ngoài đường lộ. Không treo gương sau sa lông phòng khách.

-   Vì khi tiếp khách,  khách khứa sẽ nhìn thấy sau gáy của gia chủ hoặc ngược lại. Người ta rất khó chịu khi bị người khác cứ nhìn chầm chầm vào gáy của mình. Ngay sau ót có 1 vị trí gọi là Sinh điểm rất nhạy cảm, người có thai không nên soi gương nhiều. Không được lạm dụng gương quá mức : thuốc mà dùng quá liều thì nguy đấy !

Tại sao không nên sử dụng gương cũ

Có sự khác biệt nào về gương soi cũ và mới không ?

-   Theo giải thích của các nhà phong thuỷ thì gương là vật kết nạp vô số hình ảnh hằng ngày hằng giờ nên gương cũ sẽ chứa vô số hình ảnh chồng chất nhau. Có thể hình ảnh xấu sẽ trở thành bất lợi. Điều này nghe có vẽ mê tín nhưng ta thử tham khảo các khám phá của 1 số nhà Khoa Học liên quan về vấn đề gương soi thì sẽ thấy 1 sự trùng hợp lạ lùng về những gì đã nêu ra : gương soi lâu ngày tích chứa và phản xạ những năng lượng không thấy bằng mắt thường nhưng vô cùng nguy hiểm, hại.

Nguồn năng lượng từ mắt vào gương có được phản hồi lại không ?

-   Nhà phong thuỷ sự kiện thắc mắc trên như sau : có người năng lưc phát lộ qua đôi mắt nên khi họ nhìn vào gương thì năng lực ấy đôi khi phản hồi bắn vào cơ thể người ấy gây sự bất lợi, sức khoẻ chính người ấy cũng sẽ suy yếu đi.

-   Nhà bác học nổi tiếng người Đức là Karl Fon Reygenbakh khi nghiên cứu về các tia sáng, các nguồn năng lượng liên hệ tới cơ quan thị giác đã khám phá thấy nhiều người năng lượng tinh thần phát lộ ra đôi mất rất mạnh mẽ. Chúng ta đã nhiều lần trong đời bắt gặp những ánh mắt khiến người ta không dám nhìn lại. Lý do là nguồn năng lượng phát ra từ cặp mắt người ấy quá mạnh. Ta thường nghe nói “:Luông nhãn tuyến, nhãn quan” là từ đó. Có khi năng lượng ấy rất nguy hiểm gọi là Hung Quan. Theo các nhà Khoa Học thì năng lượng phát ra từ ánh mắt gọi là OD. Những người này khi nhìn vào gương thì sẽ bắn ra một nguồn năng lượng độc hại khiến luồng phản xạ khi bắn vào người nào đó sẽ gây tai hại cho người ấy.

-   Một số tư liệu thời cổ Âu Châu cho rằng : có 1 vài tiếng động tuy không nguy hiểm nhưng do ánh mắt độc hại của người nào đó gây nên. Những người có cặp mắt quá lồi hay quá sâu cũng dễ gây những tia độc hại khi nhìn. Tuy nhiên các điều các nhà tâm sinh lí cho rằng ánh mắt độc hại thường gia tăng năng lực ở những người có tính ganh ghét, đố kỵ. Một khi ta bị ai ganh ghét bực tức thì anh mắt kẽ ấy nhìn vào ta thì ta sẽ nhân lấy các tia độc hại từ ánh mắt ấy ngay.

-   Các nhà phong thuỷ từ ngày xưa đã khuyên không nên đặt cửa chính căn nhà đối diện với nhà trước mặt, một phần để tránh ánh mắt của người nhà trước mặt soi mói vào, gây cho nhà, các phòng các cửa sung chiếu nhau cũng không nên.

Tại sao khoa phong thuỷ khuyên thân chủ không nên dùng gương soi trong phòng ngủ ?

-   Khoa phong thuỷ đã từng lưu ý rằng : phòng ngủ không nên gắn nhiều gương soi phản chiếu hình người năm người trên giường vào gương. Lí do khi ngủ cơ thể yếu hơn lúc thức và sức đề kháng lại năng lực phản chiếu bắn ra từ gương không mạnh nên sức khoẻ sẽ suy giảm dần mà không hay. Theo thong thuỷ thì khí vũ trị tràn ngập khắp nơi nên trong cơ thể cũng có khí này hiện hữu. Nếu khi ngủ có gương soi đối diện thì khí sẽ bị gương này phản xa làm hao hụt. Khí của cơ thể rất tai hại. Các nhà khoa học mới đây đã khám phá thêm 1 loại tia phát Ác xạ phát sinh từ những cấu trúc bất cân xứng của các từng xích đai. Địa chất, nếu vô tình căn phòng nằm ngủ bị rơi vào vùng đất có nhiều tia Ác xạ ấy bắn lên mà lại còn có nhiều gương trong phòng thì lực phản chiếu sẽ tăng cường sức nguy hiểm độc hại của tia Ác xạ nhiều hơn lên. Do đó các nhà phong thuỷ cũng như các nhà địa chất hiện nay khuyên ta nên đặt bàn trang điểm không đối diện giường năm, không nên gắn gương soi đối diện với giường nằm trong phòng ngủ. Nếu đã lỡ như vậy thì nên dùng màn vãi kéo ngang khi ngủ để ngang cản sự phản xạ vào người.

-   Có lẽ chính vì biết rõ các ưu và khuyết điểm của gương soi mà từ lâu tại Trung Hoa và Việt Nam những phụ nữ mang thai thường được ông bà cha mẹ khuyên nên giảm soi gương vào các tháng gần sinh, phải chăng là để chắn các vùng phản xạ vào bầu thai?

-   Người Âu Châu từ xưa đã tin rằng những gương mới sản xuất tốt hơn gương cũ. Soi gương mới giúp giảm bớt sự xấu và hơi hướng xấu cho người đi. Gương trong các toà lâu đài cổ hay nhà hoang thường đầy âm khí. Gương để lâu trong chỗ tối, xó xỉnh khi đem dùng lại phải chùi sạch hoặc phơi ngoài nắng để lấy ánh thái dương. Cũng vậy, cổ nhân khuyên khi mua gương cũ về nên chùi rữa thật sạch mới dùng.

Những lưu ý khi sử dụng gương soi.

Khoa phong thuỷ còn lưu ý về việc sử dụng gương soi như :

1.    Không dùng gương ráp nối, vì sẽ tạo nên hình ảnh bị gãy gặp, kì quái.

2.    Gương bị nứt vỡ, sứt mẽ không nên để trong nhà

3.    Không được treo gương quá thấp trong nhà tạo hình ảnh bị cắt, không thấy đầu hay thấy chân, đi lại dễ bị té ngã, chóng mặt

4.    Gương soi là cho chỗ bị u ám mờ tối trở nên sáng sủa

5.    Khi 2 vách giao nhau sẽ tạo ra 1 cạnh như lưỡi dao. Nếu gắn gương soi 2 bên vách giáp mí nhau thì góc cạnh sẽ biến mất.

6.    Nơi nào quá chật hẹp, gắn gương soi vào sẽ làm rộng chỗ ấy hơn.

7.    Nhiều căn phòng bị khuyết, bị phòng khách lấn vào. Chỗ vách nhô ra đó, ta gắn gương soi vào sẽ làm mất lỗ khuyết đi.

 

Đối tác