ÁNH SÁNG TRONG PHONG THUỶ

ÁNH SÁNG VÀ PHONG THUỶ

-   Việc nhận đúng loại và đủ ánh sang rất quan trọng đối với sức khoẻ và cuộc sống hạnh phúc của chúng ta. Trong nhà, ánh sáng trời rất quan trọng nhưng chất lượng của nó thay đổi trong ngày tuỳ theo hướng nhà. Ánh sáng có thể phản chiếu trên các bề mặt nhẵn bong hoặc được lọc qua màn cửa, bực rèm bằng lưới hoặc vải mỏng, kính mờ hoặc kính màu. Ngoài ánh sáng tự nhiên còn có ánh sáng nhân tạo được dung chủ yếu trong đời sống hằng ngày của chúng ta.

-   Trong các phòng chúng ta sinh hoạt nhiều, ví dụ nhà bếp, văn phòng hay phòng xưởng, và những khu vực cần sự an toàn, như cầu thang, thì ánh sáng trực tiếp là cần thiết. Trong những phòng dung để nghỉ ngơi, như phòng khách và phòng ngủ, chúng ta có thể dung ánh sáng dịu hơn – loại phản chiếu lại hoặc khuếch tán. Để nhấn mạnh ánh sáng cho những nơi đặc biệt như bức tranh, bàn giấy hoặc thớt, nên dung các loại đèn thích hợp.

-   Vị trí đèn ảnh hưởng sâu sắc đến người sống trong nhà. Nếu chỗ chúng ta đọc sách hoặc làm bếp mà bị bóng che, hoặc đèn lúc sáng lúc tắt, hoặc ánh sáng chói loá trên màn hình tivi hay máy vi tính,chúng ta sẽ lien tục bị khí chịu. Thứ ánh sáng chói mắt cũng ảnh hưởng không tốt lên tâm trạng chúng ta.

-   Chất lượng của ánh sáng không thể bị xem nhẹ. Loại bóng đèn tròn thường thấy phát ra thứ ánh sáng nghiêng về dãi đỏ quang phổ, thiếu sắc xanh. Ánh sáng đèn huỳnh quang thì nghiêng về hướng ngược lại, nóng phóng ra trường điện từ cao hơn các nguồn sáng khác và hiện tượng nhấp nháy của nó có thể gây chịu chứng đau đầu.

-   Việc sản xuất năng lượng làm tiêu hao tài nguyên thiên nhiên của Thế Giới. Những ánh sáng chế nhầm giảm bớt tình trạng này gần đây có việc chế ra bóng đèn huỳnh quang, đây là loại đèn có tuổi thọ cao hơn.

Luận về ánh sáng.

-   Trong vũ trụ, năng lượng toả ra từ trời cao, ánh sáng kết nối ta vào chung 1 nguồn năng lượng và nạp khí cho chúng ta. Năng lượng trích ra từ ánh sáng có thể kích hoạt và bom thêm năng lực cho chúng ta. Ánh sáng thu hút sự chú ý của chúng ta như có từ tính.

-   Kinh thánh nói : chớ dung cái xô đậy ánh sáng là muốn nhắc nhở chúng ta đừng nên che mất ánh sáng. Che ánh sáng có nghĩa là che đậy tài năng và khả năng của chúng ta. Cần hiểu đầy đủ về ánh sáng, vì nó giúp cho tầm mắt, tầm mắt ở đây ám chỉ sự tiên liệu xa hơn những gì ta thấy cụ thể. Hãy dung ánh sáng để bố khuyết những nơi không cân đối ( chẳng hạn những vùng khuyết góc ). Ánh sáng có khả năng nạp năng lượng, kích hoạt và thúc đẩy người ta hành động. Cho nên soi sáng đầy đủ trong nhà sẽ giúp chúng ta đạt được mục tiêu trong đời sống. Hãy dung ánh sáng để kích thích tính năng động của mọi người.

-   Có 2 loại ánh sáng : thiên nhiên và nhân tạo. Ánh sáng mặt trời bao giờ cũng có ích và được nhiều sự ưa chuộng, nhưng hãy cẩn thận khi nhận quá nhiều sư ưu ái của mặt trời. Ánh mặt trời gắt gao và ánh sáng phản chiếu theo phong thuỷ rất nguy hại. Dù bị chiếu trực tiếp hay gián tiếp ánh sáng mặt trời, chúng ta phải thường xuyên dùng màn che bức mành…ánh sang nhân tạo như : đèn dầu, đền cầy ( nến ), đèn điện,…là 1 loại khí ở phong thuỷ để mang sự may mắn và là 1 cách giải quyết thực tiễn, hiện đại. Nhưng anh sáng nhân tạo nếu quá gắt gao lại không phù hợp và ánh sáng này nếu phản chiếu trực tiếp vào khu vực đang sinh sống, thuật phong thuỷ lại cho là xấu. Vì vậy, nó cũng được xem xét và xử lý như ánh sáng thiên nhiên, với các vật che chắn, màn cửa, các thứ bùa phong thuỷ…dùng để cải thiện tình huống.


ĐÈN TRONG PHONG THUỶ

-   Trong thuật phong thuỷ ánh sáng và đèn thường được dùng làm cách chữa căn bản, để sửa sai cho sự mất quân bình của nguồn khí lưu chuyển nguồn ánh sáng cho một nơi chốn ảnh hưởng vào tâm kính và sức năng động của chủ nhà. Ánh sáng và đèn tượng trưng cho mặt trời và là điều cốt yếu cho sức khoẻ, làm thuận khí – càng sáng càng tốt. ( nếu 1 bóng đèn bị cháy ta thay nó bằng cái sáng bằng hay sáng hơn ). Vì 1 căn nhà tối có thể ảnh hưởng xấu đến chủ nhà.

-   Đèn là hoả, thuộc tính Dương mạnh, nên thường được dùng khi :

-   Cần tăng cường hành Hoả cho 1 cung bát quái

-   Cần bổ sung góc khuyết bên ngoài nhà.

-   Cần cân bằng sự chênh lệch 2 bên Thang Long – Bạch Hổ

-   Cần giải toả sự u ám trì truệ ở 1 cung nào đó.

-   Cần nâng cao dòng khí lên trên

-   Cần kích hoạt năng lượng Thổ trong long đất.

Những nguyên tắc khi sử dụng đèn :

-   Trong phòng ngủ thuộc Âm, không nên để ánh sáng mạnh.

-   Khi thay bóng đèn cũ nên dùng 1 bóng đèn có cường độ ánh sáng ít nhất cũng bằng bóng cũ.

-   Khi bóng đèn trong nhà bị cháy, tắt hay bị nháy nên thay ngay bóng mới, nếu bóng mới vẫn có vấn đề thì ngoài việc xem lại đường dây điện nên xem lại cung bát quái nơi đó, Có thể đã có vấn đề về cung.

Sử dụng đèn để duy trì tốt các mối quan hệ.

-   Có 1 số cách để duy trì và phát triễn các mối quan hệ trong việc thực hành phong thuỷ như treo đèn chum, thắp sáng đèn đặt ở góc Tây Nam của căn nhà, lắp chuông gió, trưng bày cành thong…mà bạn nên tham khảo và vận dụng như hướng dẫn dưới đây.

-   Treo đèn chum ở hướng Tây Nam : theo phong thuỷ, treo 1 đèn chum nhỏ ngoài cửa trước và 1 đèn chum tương đối lớn trong phòng ngay sau cửa chính là để thu hút khí thoát vào nha. Ngoài ra, nếu được cũng nên treo 1 đèn chum pha lê thật lớn trên trần của phòng an, tượng trưng cho năng lượng Dương, tốt cho các bữa ăn.

-   Đèn chum treo ở hướng Tây Nam của ngôi nhà sẽ phát huy tối đa công dụng của nó. Đây chính là nơi sự kết hợp giữa hành Hoả và hành Thổ nên mang lại vận may kỳ diệu trong tình yêu của mỗi thành viên trong gia đình. Nó có thể giúp tình cảm vợ chùng thêm thấm thiết hoặc các thành viên khác đền tuổi lập gia đình sẽ gặp may mắn trong tình yêu.

-   Đèn chum là 1 công cụ thích hợp những vận may trong các mới quan hệ rất có hiệu quả. Nó không thể tạo ra sự hoà thuận, yêu thương giữa các thành viên trong gia đình, giảm lòng ganh tỵ giữa anh em, giảm mâu thuẩn giữa vợ chồng, mà còn khiến mọi người yêu mến, quý trọng bạn hơn. Tốt nhất là bạn nên treo đèn chum ở hướng Tây Nam của ngôi nhà, thay vì ở hướng Tây Nam của căn phòng.

Đèn chum pha lê tạo ra năng lượng Dương rất tốt.

-   Tăng cường các mối quan hệ xã hội lành mạnh :
cách tốt nhất để tạo ra vận may trong đời sống xã hội là thắp sáng những ngọn đèn đặt ở góc Tây Nam của nhà bạn để kích hoạt năng lượng Dương. Cũng có thế thắp 1 ngọn đèn thật sáng ở vùng Tây Nam của khu vườn nhà bạn. Ngoài ra, việc đặt những ngọn đền ở ngoài cửa ( nhưng vẫn thuộc phạm vi của ngôi nhà ) đều có thể thu hút năng lượng quý giá của đất ở hướng Tây Nam vào nhà bạn.

-   Lắp 3 ngọn đèn tròn trên 1 cây cột cao 1,5mét ( cách này tốt hơn cách chiếu ánh sáng từ dưới mắt đất lên ) và đặt ở hướng Tây Nam ( Đại Thổ ) sẽ tạo ra năng lượng rất tốt.

-   Nếu nhà bạn không có vườn ở hướng Tây Nam thì tốt nhất nên tắt đèn ở ban công hoặc ở sân thượng, cùng hướng Tây Nam. Bạn nên lắp 2 cái, vì số 2 phù hợp với hướng Tây Nam.

-   Trường hợp bạn sống trong 1 căn họ nhỏ chỉ có 1 phòng khách và 1 phòng ngủ thì nên cung cấp năng lượng cho phòng khách, bằng cách dùng la bàn để xác định góc Tây Nam, sau đó lắp đèn ở góc này ( loại đèn màu đỏ, màu vàng hoặc da cam ) để tăng cường biểu tượng năng lượng Dương. Nên chọn loại đèn vừa phải, không quá lớn cũng không quá nhỏ. Nếu quá lớn, đèn sẽ chế ngự căn phòng, còn quá nhỏ thì không kích hoạt được năng lượng tốt ở góc phòng. Bạn có thể đặt đèn ở trên bàn nhưng chú ý là đèn phải cao ít nhất 1,5mét so với mặt đất.

-   Nếu muốn có 1 đời sống xã hội tích cực hơn, bạn cần chiếu sáng góc Tây Nam

Sử dụng đèn trong vườn.

-   Những chiếc đèn vườn xinh xắn không chỉ nhằm mục đích chiếu sáng, nó còn có tác dụng làm cho sân nhà hoặc vườn cây lung linh hơn mỗi khi đêm về. Thông thường, ánh sáng trong vườn được sử dụng với 2 mục đích.

-   Thứ nhất, đó là để ánh sáng được thắp lên phục vụ mục đích sinh hoạt khi màn đêm buông xuống. Thứ hai, ánh sáng được sử dụng nhằm mục đích trang trí, làm tăng tính thẫm mỹ cho khu vườn.

Soi rọi đường đi.

-   Ở nhà vị trí không có đèn đường, ánh sáng của đèn vườn rất quan trọng nó giúp con người phân biệt rõ giao thong trong đêm tối. Ánh sáng đặt dọc đường đi và ở các bậc thang nhằm mục đích chỉ rõ lối đi an toàn tránh được những chướng ngại vật. Để tránh những tai nạn xãy ra ngoài vườn vào buổi tối nên đặt thêm những bóng đèn vào những chỗ không đủ sáng. Quy tắc chung của việc chiếu sáng vườn chủ yếu là ở sự giản dị bằng cách chỉ tập trung chiếu sáng ở 1 nơi đặc biệt nào đó để tạo ra môi trường yên tĩnh.

Ánh sáng tăng thẫm mỹ cho khu vườn.

-   Cũng là mãnh vườn đó, chiếc đèn đó nhưng làm sao để thể hiện được chúng mới là điều quan trọng. Những chiếc đèn hộp kì lạ được che bằng kính màu có hoa văn, những cây nến thơm mùi dầu xã được đặt rãi rác trong những chiếc ly thuỷ tinh cao. Những ánh sáng phát ra từ các khóm cây hay những ngọn đèn dùng để trang trí là những chi tiết kì diệu, không chỉ giúp cho khu vườn trở nên diễm lệ mỗi khi trời xuống mà còn có tác dụng kích hoạt năng lượng có ích luân chuyển quanh khu vườn, tạo ra 1 phong cảnh vui mắt và có hồn.

-   Cây được chiếu sáng từ dưới, đặc biệt là những cây đang nở hoa và những cây có các nhánh tạo hình kì lạ, có thể tạo ra những cảnh đặc sắc. Khi đặt đèn có công suất thấp lẫn vào cây, mặt đất bên dưới sẽ hiện ra những hình ảnh lung linh huyền ảo trông rất đẹp mắt. Muốn tạo cảm giác ngày hội, bạn chỉ việc treo các đèn nhỏ li ti lên thân cây không gian của khu vườn trông sẽ khác.

-   Đèn chiếu sáng trong khu vườn tốt nhất nên đặt ở vị trí dưới tầm mắt để không làm loá mắt và tránh tạo ra những bóng ảo khiến ta khó nhận định rõ trong đêm tối. Khi sử dụng đèn vườn chúng ta nên chú tâm tạo ra nhiều khoảng sáng để hướng dẫn khi đi dạo quanh vườn hơn là chiếu sáng toàn bộ khu vườn.

-   An toàn là yếu tố được quan tâm hàng đầu khi sử dụng đèn vườn. Bên trong hồ nước không nên để đèn tuy ánh sáng của nó toả ra xung quanh có thể tạo cho bạn sự ngạc nhiên, thích thú nhưng lại rất nguy hiểm. Tốt nhất nên đặt đèn ở trong các lùm cây, dưới khóm hoa hoặc dọc theo lối đi.

Để tăng cường mối quan hệ, kích hoạt góc Tây Nam

-   Người Trung Quốc tin rằng, vạn vật trên Thế Giới – từ các hướng của La Bàn cho đền hình thể, màu sắc, ngày giờ, vật thể…đều thuộc về 1 trong Ngũ Hành.

Tăng cường năng lượng ở hướng Tây Nam bằng màu vàng.

-   Hướng quan trọng nhất ảnh hưởng đến toàn bộ những mối liên hệ của bạn là hướng Tây Nam. Khu vực này của nhà bạn dứt khoát không được để bề bộn. Vì vậy, bạn cần phải đầu tư thời gian và công sức cho những căn phòng ở hướng Tây Nam. Hãy dọn dẹp những đồ linh tinh, bề bộn ở khu vực này mỗi tuần 1 lần và loại tất cả những đồ linh tinh chồng chất ở đây. Đừng trồng cây hoặc đặt chậu cây ở hướng Tây Nam, vì cây thuộc Mộc sẽ huỷ diệt năng lực Thổ. Không bao giờ treo chuông gió bằng kim loại ở đây, vì Kim làm cạn kiệt năng lượng của hướng Tây Nam.

-   Đời sống xã hội và đời sống tình cảm của bạn sẽ hưởng lợi ích từ năng lượng được kích hoạt ở hướng Tây Nam. Một cách tốt nhất và hiệu quả để kích hoạt đời sống của bạn là sơn bức tường ở hướng Tây Nam màu vàng sáng. Điều này không những mô phỏng năng lượng Thổ, mà còn tăng cường khí dương quý báu. Màu vàng đặc biệt tốt cho hướng Tây Nam, đồng thời cũng tốt cho hướng Đông Bắc, Tây, và Tây Bắc.

-   Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng màu sắc. Hãy dùng màu với tính cách tượng trưng. Nếu không muốn sơn tường, bạn có thể dùng màu vàng cho màn cửa, áo gối hoặc tấm thảm ở đó. Bạn có thể chiếu ánh sáng mạnh vào màu vàng để tăng cường năng lượng Thổ.

Kích hoạt hướng Tây Nam bằng đèn sáng.

-   Gió Tây Nam có thể tẩy sạch và tăng cường năng lượng bằng ánh đèn sáng ( vì Hoả sinh Thổ ) và đặt đèn sáng ở đây sẽ đánh thức khí uể oải và cung cấp sinh khi mới tức thời. bất cứ quan hệ nào của bạn trờ nên xấu đi hoặc bạn cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức, khi ấy bạn có thể dùng năng lượng Hoả ở Tây Nam để kích hoạt.

-   Những căn phòng ở hướng Tây Nam nếu không thắp sáng đầy đủ thì năng lượng sẽ bị cạn kiệt. Vì vậy, cách làm đơn giản nhất nhưng có hiệu quả là gằn thêm vài ngọn đèn mới ở đó.

Xua tan năng lượng Âm bằng dòng ánh sáng tốt.

-   Nếu bạn muốn thực hành phong thuỷ trong Thế Giới nội tâm, nên sử dụng khả năng tưởng tượng mãnh liệt của mình trong Thế Giới vật chất. Cách dễ nhất và cho kết quả nhanh nhất là tưởng tượng 1 chuỗi ánh sáng đang trôi chãy.

-   Trước hết bạn phải bỏ ra 1 khoảng thời gian để thực tập, cụ thể là ngắm nhìn thành phố về đêm từ trên cao. Để ý đường phố và xe cộ tạo ra những dãy ánh sáng đang chuyển động. Ánh sáng phải khoan hoà, sáng nhưng không chói. Đây là cách bắt đầu tưởng tượng ra dòng ánh sáng trắng.

-   Bước tiếp theo, bạn đừng ở bên ngoài căn nhà hoặc trong vườn rồi tập trung vào cổng chính đang mở rộng. Thời gian tốt nhất là vào sáng sớm. Nhắm mắt lại, tưởng tượng mặt trời như 1 quả cầu đầy ánh sáng trắng mãnh liệt và mang lại nhiều lợi ích. Đừng nhìn thẳng vào mặt trời mà chỉ cảm nhận sự hiện hữu của mặt trời trên bầu trời và hình dung ra mặt trời trong đầu của bạn.

-   Tưởng tượng mặt trời phát ra 1 dòng sông ánh sáng từ bầu trời và cảm nhận dòng ánh sáng này chậm rãi, hiền hoà di chuyển vào nhà bạn, chiếu sáng ngôi nhà bằng tinh hoa của Thái Dương, chan hoà với mọi vật.

-   Sự tưởng tượng như vậy có khả năng tẩy sạch rất mãnh liệt. Khi bạn đã thuần thục khả năng tập trung tư tưởng mãnh liệt này, nhà bạn sẽ tươi sáng và nhẹ nhàng hơn. Tình trang uể oải, chán chường của những thành viên trong nhà lặp tức bị xua tan. Mặt trời là chất xúc tác rất mạnh.

-   Bạn có thể học cách khai thác năng lượng mặt trời bằng cách sử dụng năng lực tưởng tượng, bạn sẽ cảm nhận 1 luồng ánh sáng thân thiện và yêu thương bao quanh. Hãy thực hiện khả năng này mỗi khi bạn cảm thấy buồn chán hoặc khi gia đình bạn gặp nhiều chuyện buồn phiền.

Sử dụng đèn kích hoạt cung Trí Thức

-   Trong phong thuỷ, cung Trí Thức thuộc Đông Bắc. Ngũ Hành của cung là Thổ. Để tăng cường tri thức cho mọi người trong gia đình thì cần thiết phải quan tâm đến góc này.

-   Nếu bếp đặt tại Đông Bắc sẽ rất tốt cho mọi người sống trong nhà. Vì Hoả snih Thổ. Nhưng nếu góc này là nhà tắm, nhà vệ sinh thì cần lưu ý : luôn luôn giữ sạch sẽ để tránh mùi uế khí. Bên cạnh đó sẽ tăng cường hành Hoả cho góc, vì Ngũ Hành của Đông Bắc là Thổ, khắc với Thuỷ của nhà tắm. Do đó cần tăng cường Hành Hoà, Thổ cho cung này. Để tăng cường Hoả, Thổ cần trang trí màu vàng, luôn để ánh sáng tràn ngập phòng, nếu thiếu ánh sáng cần bổ sung đèn

-   Góc Đông Bắc cũng tương ứng với thiếu nam trong gia đình vì vậy khi cần bổ sung cho thiếu nam thì nhất thiết phải tăng cường hành Hoả ở đây, đặc biệt như trên đã nói nếu đây lại là nhà vệ sinh, bồn rữa, vv…những gì được sử dụng liên quan đến Thuỷ, Kim.

Đón nguồn sáng vào nha qua cửa sổ.

-   Đối với 1 ngôi nhà, cửa sổ được coi là linh hồn, đón sinh khí cho gia đình và là 1 phần tất yếu tạo nên sự lịch lãm, cũng như phong cách kiến trúc của ngôi nhà đó.

-   Tuy nhiên, ngày nay, chuyện mở cửa sổ đối với 1 số ngôi nhà còn đag bị xem nhẹ bởi ý nghĩ, quan niệm sai lầm “miền sao ánh nắng mặt trời chiếu sáng đầy đủ thông suốt là được”. Ý nghĩ và quan điểm đó quả thực mới chỉ đúng 1 nữa mà thôi.

Đón nguồn sáng vào nha.

-   Xưa, cỏ nhân đã sớm nhận biết trong trời đất, mọi vật phát triễn sung mãn trước hết là do hội tụ đầy đủ 2 khí Âm Dương. Nghĩa là, gió mang theo dương khí, khi 2 khí Âm Dương giao hội sung mãn sẽ tạo ra phong thuỷ tốt “gió và nước phải hoà hợp, quân bình nhau”. Có những ngôi nhà khi bước vào ta có cảm giác có tà khí vây quanh bởi sự thiếu ánh sáng bao chùm căn nhà đó hoặc quá nhiều ánh sáng cho ta cảm giác sát khí nặng nề ( môi trường sinh sống không tốt ). Có người cho rằng nhà có nhiều âm khí ( nước ) là nhà tụ tài, chiêu tài, song ít ai biết rằng âm khí là con dao 2 lưỡi : âm khí quá nặng, lí khí mất cân bằng,, nẫy sinh bệnh tật, người trong nhà hay mắc chứng bệnh về ảo giác, quỷ quái, hô hấp.

-   Ngược lại, so tâm lý, sở thích…1 số người khi xây nhà mở thật nhiều cửa sổ, cốt sao đưa ánh sáng thật nhiều vào trong mà không hay biết đã phạm vào dương kháng ( dương quá mạnh ) trong phong thuỷ dẫn đến phát sinh các bệnh về lông, tốt. Dương khí quá thịnh dẫn đến tiền tài không tụ, hữu danh vô lợi, tiền đến tiền đi, và con cái sớm rời cha mẹ. Bởi theo lý luận tâm sinh lý hiện đại, người trẽ tuổi thường nhạy cảm với ánh sáng mạnh, người lớn tuổi thì ngược lại.

-   Vì thế, trong phong thuỷ, khi mở cửa sổ, cần lưu ý không nên mở quá lớn so với cửa chính. Nếu phạm phải điều trên, bảo đẳm trong gia đình đó con cái sẽ bướng bỉnh, không nghe lời cha mẹ. Một số gia đình khi hoàn thiện ngôi nhà, thấy việc bố trí ánh sáng không phú hợp, ánh sáng nhiều, con cái vẫn trở nên khó bảo, liền xem lại phong thuỷ mới hay phạm phải dương kháng. Lúc này, giải pháp tốt nhất và đơn giản là dùng rèm cửa điều chỉnh ánh sáng. Còn nếu cẩn thận hơn thì thu nhỏ kích thước cửa sổ lại.

Thêm 1 số điều lưu ý :

-   Cửa sổ phải đón được luồng khí.

-   Khi thiết kế cửa sổ, khoa phong thuỷ luôn tính đến các yếu tố khí trường.        

 

Đối tác