ĐỒ VẬT ÂM THANH TRONG PHONG THUỶ

-   Bạn đang gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống? Nhiếu phiền phức trong kinh doanh? Tất cả điều đó có thể bắt nguồn từ việc gặp 1 thế phong thuỷ xấu, có rất nhiều phương pháp để bạn lựa chọn môi trường phong thuỷ của mình, trong đó âm thanh phong thuỷ cũng là 1 sự lựa chọn đáng chú ý.

-   Sự thay đổi nơi trú ngụ hay làm ăn hoàn toàn có thể làm cải thiện vận xấu của bạn. Nếu điều hoà là phần chính yếu của khoa phong thuỷ học. Điều hoà 1 thế phong thuỷ nào đó nhầm triệt tiêu yếu khí, kích hoạt sinh khí làm cho năng lượng tốt tăng lên. Sự lưu thông, di chuyển vòng khí sẽ mang lại năng lượng tươi mới cho không gian và chủ nhận.

-   Có nhiều phương pháp cải thiện môi trường tuỳ theo hoàn cảnh và khó khăn mà bạn đang phải đương đầu. Mỗi phương pháp đều có thể dùng nhiều loại đồ vật khác nhau để đạt đến hiệu quả. Nhìn chung các chuyên gia phong thuỷ học đều đồng ý lựa chọn những đồ vật thông dụng nhất có thể đem đến hiệu quả cao trong việc cải thiện môi trường.

-   Âm thanh cũng vậy, việc tạo ra và vận dụng nó khá đơn giản nhưng lại đạt hiệu quả cao trong cải thiện môi trường phong thuỷ. Thanh âm tác động trực tiếp vào giác quan và đánh thức sự tiếp thu, cảm nhận của con người, vì thế có sức ảnh hưởng nhanh chóng. Sự di chuyên của Thanh âm phụ thuộc vào không gian bày biện đồ vật. Nếu không cần thiết, bạn có thể dọn dẹp bớt những đồ vật dư thừa không bao giờ sử dụng, điều đó đồng nghĩa với việc dọn đường cho dòng sinh khí di chuyển được dễ dàng.

Chuông Phúc bình an – Kim Khí.

-   Chuông là 1 pháp khí linh thiêng, thường dùng trong văn hoá phương Đông vì đây là 1 pháp khí của Phật Giáo và 1 số tôn giáo khác. Nó mang lại âm thanh trong trẽo và vang dội tượng trưng cho sự thịnh hoá nội tâm con người. Đưa con người thoát khỏi những phiền não và rủi ro. Trong phong thuỷ, chuông rất được coi trọng. Nó thuộc hành Kim đem lại sự thanh tịnh hoá giải được khẩu khí nặng nề vốn là nguyên nhân gây nên tai hoạ và bệnh tật cho gia chủ. Dùng chuông treo ở cửa ra vào, phòng ngủ, phòng khách, treo trên xe ôtô sẽ đem lại sự bình an, thuận lợi,…

Nên : dùng chuông treo ở cửa ra vào, phòng ngủ, phòng khách, treo trên xe ôtô sẽ đem lại sự bình an, thuận lợi,…

-   Âm thanh ảnh hưởng rất mạnh tới môi trường xung quanh. Tiếng vang của âm thanh có khả năng khơi gợi cảm giác tươi mới. Cũng nhờ âm thanh mà làm cho sinh khí có sẵn tăng mạnh lên. Âm thanh có thể chia làm 2 loại trầm và bổng, âm thanh trầm như trống hay các dụng cụ tương tự, âm thanh cao như chuông, phong linh ( chuông gió ) hay phèn la.

-   Âm thanh trầm thường làm chấn động môi trường, do đó thường mang lại những cảm ứng không tốt đến nơi bị tác động. Nhưng đôi lúc cũng cần dùng để kích phát tiềm năng đã có sẵn của sinh khí. Hãy cẩn thận khi dùng đến những loại phát ra âm thanh trầm.

-   Âm thanh cao có khả năng xưa tan âm khí, nên thường được sử dụng trong khoa phong thuỷ. Cồng chiêng Tây Nguyên cũng được sử dụng để tạo ra âm thanh xua đuổi tà ma. Trung tâm giao dịch chứng khoán TPHCM mà nay là sở giao dịch chứng khoán cũng thường xuyên sử dụng tiếng Cồng vào những dịp quan trọng để tạo nên niềm tin may mắn.

-   Chuông gió được sử dụng rộng rãi để đánh tan khí xấu, làm tăng sinh khí nơi nó được treo. Ngoài ra, nó đem đến nhiều may mắn và xua tan những chướng ngại mà bạn gặp phải. hãy nhớ treo chuông gió với dây vãi đỏ để có được lực tác dụng mạnh nhất và nhanh nhất.

-   Chuông gió có thể treo ngoài nhà hay trong nhà tuỳ theo vị trí cần thiết. Tiếng chuông gió càng trong, càng thanh và vang xa thì càng có tác dụng tốt. Chuông gió thường làm bằng đồng hay kim loại, tuy nhiên đôi lúc cũg dùng những loại chuông gió làm bằng chất liệu khác cho 1 số trường hợp đặc biệt.

-   Chuông đồng được sử dụng ở những nơi chốn đặc biệt. Chuông đồng cực lớn như đại hồng trung thì tác dụng rất mạnh, hơn hẵn chuông gió. Tuy nhiên lại rất kềnh càng, nên cũng ít được sử dụng. Chuông đồng, phèn la thường được sử dụng ở cơ sở lớn, như chùa và các cao ốc cao lớn.

-   Tuy nhiên, việc cải thiện vật chất ở môi trường sống xung quanh vẫn chưa phải là quan trong nhất. Hạnh phúc từ tâm sinh ra, chỉ khi tâm hồn bạn thư thái giải toả mọi ưu phiền, thì việc vận dụng phong thuỷ mới đạt hiệu quả cao nhất

 

Chuông gió đồng 6 ống, 6 đồng tiền, 5 tầng chuông

-   Chuông là 1 trong những vật khí rất quan trọng trong phong thuỷ. Âm thanh của chuông phát ra thuộc khí Kim nên nó có tác dụng hoá giải sắc khí của Thổ như sao Ngũ Hoàn hoặc sao Nhị Hắc bệnh phù. Điều này giải thích tại sao khi chúng ta bức xúc mệt mỏi bởi công việc thì những phút nghỉ ngơi nghe nhạc lại có tác dụng rất tốt hoá giải mệt mỏi, buồn phiền, đó chính là tác dụng của Kim đã hao tán hung khí của Thổ. Treo chuông có tác dụng đem lại sức khoẻ và sự may mắn cho người trong nhà.

LIỆU PHÁP ÂM THANH TRONG PHONG THUỶ.

-   Âm thanh sử dụng 1 liệu pháp trong phong thuỷ là chuông gồm có :

-   Chuông la bàn bát quái

-   Chuông bát quái kì lân

-   Chén nhạc

-   Chuông gió

-   Các máy nghe nhạc tivi

-   Chuông là ý chỉ các loại chuông cầm tay lắc kêu leng keng, vật này trước đây là vật chuyên dùng trong các lễ cầu hồn, trong cách phù phép của các pháp sư phái Mao Sơn, là 1 vật chuyên dùng giải trừ âm khí rất hay.

-   Tương tự với công dụng đó là chén nhạc. 2 loại này thuộc 1 chi nhánh của trường phái Lý Khí, dùng sức mạnh tư tưởng và âm thanh chuyên trị các luồng khí không gian mang khí uể oải, đem lại sinh lực cho nơi đó. 2 loại chuông la bàn bát quái và chuông bát quái kì lân ( loại này rất ít thấy bày bán trên thị trường ) là những công cụ hoá sát thuộc trường phái hình thể cổ.

Loại chuông phổ biến hiện nay là Phong Linh :

Phong Linh có 3 loại tính theo chất liệu :

-   Bằng kim loại ( là loại bày bán nhiều nhất );

-   Bằng tre;

-   Bằng sành sứ.

-   Tuỳ theo vùng không gian cần xử lý Ngũ hành gì mà người dùng loại phong linh nào và có mấy thanh.

-   Phong linh thường được dùng trong các trường hợp:

-   Điều hoà dòng khí;

-   Làm tản mạn những dòng khí xấu và định hướng chúng lại thành hướng có lợi;

-   Tăng thêm-hút thêm sinh khí vào nhà hay nơi kinh doanh;

-   Phòng trộm cướp;

-   Hoá giải sao Bệnh Phù&Ngũ Hoàng;

-   Tăng cường vận may – tài lộc vào nhà và nơi kinh doanh;

-   Tăng cường những thuận lợi về mặt quan hệ xã hội;

-   Trấn áp vận rủi bởi các kiến trúc đối nghịch trong nhà hay những “mũi tên độc” từ bên ngoài, những nơi có Âm khí nặng nề. Nói chung phong linh có ứng dụng khá rộng trong phong thuỷ. Nó là 1 công cụ tốt mang lại vận may – tài lộc & năng lượng tích cực cho nhà ở và nơi làm ăn.

-   Tuy nhiên, phong linh có thể tăng cường năng lượng nhưng cũng có thể huỷ diệt năng lượng nơi đặt nó nếu dùng không đúng cách.

Ý nghĩa :

-   Chuông gió là vật quan trọng của thuật phong thuỷ, nó có 2 tác dụng đồng thời là có thể sử dụng để hoá giải các khí xấu nội tại cũng như tăng cường khí tốt. Nó có 1 sức mạnh huyền bí không thể lý giải nổi trong phong thuỷ. Đối với những kiến trúc to lớn, các khu nhà có vị trí phong thuỷ xấu, chuông gió là công cụ đơn giản, rẽ tiền để hoá giải. Chuông gió chùa này được thiết kế với các chùa tháp và các quả chuông nhỏ cùng 5 móng kim loại, âm thanh rất hay nên có tác dụng chế hoá tà khí rất mạnh mẽ, đem lại sức nhập bình an. Thích hợp với các quy luật của tự nhiên, tác dụng chủ yếu là ngăn ngừa tà ma, xua đuổi ma quỷ thông qua năng lượng phát ra từ âm thanh kim loại của nó.

Mẹo thuật dân gian :

-   Treo ở vị trí trước cửa chỗ bị phạm và cấm kỵ, hướng xấu hoặc vị trí trung tâm căn nhà để hoá giải hung khí của sao Ngũ Hoàng, chủ quản xuất nhập bình an, hoá giải không khí.

CHUÔNG GIÓ CẢI THIỆN SINH KHÍ CHO NGÔI NHÀ :

-   Phải cung cấp sinh khí cho cả nhà, và việc làm mới nhà cửa sẽ rất có ích, làm mới nhà cửa để cho khí chuyển động và mang lại nhiều lợi ích cho người trong nhà vì việc này cung cấp sinh khí tức thời cho vùng không gian sống.

-   Tuy nhiên làm mới nhà cửa rất tốn kém và không phải ai cũng đủ khả năng để sửa nhà.

-   Trong những trường hợp như thế chúng ta có thể dùng chuông để đánh thức khí dậy. Chuông rất hiệu quả trong công việc này. Chuông không làm sạch vùng không gian, nhưng nó làm cho khí chuyển động mang khí dương tràn ngập trong nhà.

-   Hãy dùng chuông kim loại, vì âm thanh của kim loại thấm qua đất và xuyên qua tường. Sử dụng loại chuông đặc biệt làm bằng 7 loại kim loại – gồm cả vàng và bạc, tượng trưng cho mặt trời và mặt trăng. Loại chuông này phát ra âm thanh hài hoà, ngân vang lâu dài.

-   Đồng thời, nó còn tượng trưng cho 7 hành tinh của thái dương hệ cũng như 7 luân xa trong cơ thể con người. Chuông làm bằng 7 kim loại là công cụ rất hiệu quả để cải thiện năng lượng trong vùng không gian sống. Rung chuông đánh thức năng lượng khí uể oải và cung cấp sinh khí cho vùng không gian sống.

ÂM THANH TRONG KINH DOANH

-   Chuông là vật khí không thể thiếu được trong phong thuỷ. Nó có tác dụng tiêu tán, hoá giải không khí án ngự hoặc chiếu đến vị trí nào đó trong không gian. Trong kinh doanh, chuông gió góp phần mang lại vận may nếu sử dụng đúng cách.

Tiếng chuông ngân

-   Theo quan niệm xưa, chuông ngân mang ý nghĩa báo hiệu tin mừng. Vì thế, tiếng chuông ngân được xem là biểu tượng mang lại may mắn và tài lộc. Đối với những người buôn bán treo dây chuông nhỏ bằng kim loại trong cửa hàng sẽ tạo ra năng lượng luân chuyển năng động. Và mỗi khi có khách bước vào, chuông sẽ ngân vang như chào đón người mang đến vận may nhằm tăng doanh thu cho cửa hàng.

-   Chuông có thể làm bằng bất cứ loại kim loại nào, đồng thời có thể buộc bằng dây ruy-băng để kích hoạt năng lượng dương nâng cao hiệu quả.

Trong phong thuỷ, treo 6 hoặc 7 cái chuông là hiệu quả nhất.

Có 2 phương pháp treo chuông ở cửa như sau:

-   Treo chuông vào tay nắm cửa ở phía ngoài cửa của cửa hàng.

-   Treo chuông ở phía trên cửa sao cho mỗi khi mở cửa ra, chuông sẽ ngân lên.

-   Bạn có thể treo chuông có kích cỡ nhỏ ở bên trong cửa hàng, dọc theo tường phía Tây, Tây Bắc hoặc đối diện với cửa vào, hay treo cao lên trần nhà để thu hút khí thịnh vượng vào của hàng. Bạn không cần quá chú ý đến những kiểu dáng của chuông, điều quan trọng là sự hiện hữu của nó thông qua tiếng chuông ngân lên thánh thót trong không gian để kích hoạt năng lượng tốt vào trong công việc buôn bán.

TÁC DỤNG CỦA CHUÔNG GIÓ

-   Chuông gió là công cụ tốt nhất mang lại vận may và tài lộc cho gia đình. Để tạo ra năng lượng tốt nhất khi treo chuông gió, cần tuân thủ những nguyên tắc sau :

-   Vật liệu làm chuông gió có thể tăng cường hoặc huỷ diệt năng lượng tại góc đặt nó, vì thế, để tăng cường năng lượng của các góc, hãy dùng chuông gió phù hợp với Ngũ Hành của các góc đó. Ví dụ, chuông gió bằng kim loại thích hợp ở hướng Tây, Tây Bắc và Bắc. Chuông gió bằng sành sứ thích hợp ở hướng Tây Nam, Đông Bắc và trung tâm. Chuông gió bằng gỗ thích hợp ở hướng Đông, Đông Nam và Nam

-   Dùng chuông gió và 5 thanh kim loại để ngăn chặn vận rủi gây ra bởi những cấu trúc đối nghịch hoặc những mủi tên độc.

-   Để tăng cường vận may, dùng chuông gió có 6 hoặc 8 thanh.

-   Muốn tăng cường những thuận lợi về mặt quan hệ xã hội, bạn hãy treo chuông gió gồm 2 và 9 thanh bằng pha lê hoặc gốm sứ ở góc Tây Nam của phòng khách, nhưng không áp dụng phương pháp này trong phòng ngủ và phòng học.  Ngoài ra, để thu hút những người có nhiều ảnh hưởng, bạn nên treo chuông gió có 6 hoặc 8 thanh kim loại ở góc Tây Bắc cửa phòng khách.

-   Chuông gió có thể giúp trấn áp gần gũi hoặc tăng cường năng lượng trong các góc nhà.

-   Ngoài ra, có thể lắp đặt những ngon đèn trước cổng nhà để tạo ra năng lượng tốt đẹp cho hàng xóm. Đây là hành động thể hiện sự hoà hiếu và giao lưu mật thiết giữa bạn với những người hàng xóm. Nếu nhà bạn có hàng rào năng cách với nhà hàng xóm thì hãy bảo đảm những kiểu thiết kế của hàng rào không gây ảnh hưởng đến nhà họ. Khi ấy, bạn không chỉ tạo ra 1 môi trường sống hài hoà, tích cực, lành mạnh cho mình, mà còn cho những người sống xung quanh nữa.

-   Bảo vệ góc may mắn của bạn.

-   Góc Tây Bắc do cùng Càn ngự trị chính là nguyên nhân đem lại những điều may mắn hay bất hạnh cho các thành viên sống trong nhà. Vì vậy, góc này trong bất cứ ngôi nhà nào đều phải được bảo vệ cẩn thận.

-   Góc Càn không được xác định theo hướng của cửa chính, mà phải xác định theo hướng Tây Bắc của la bàn. Khi đã xác định chính xác, bạn nên treo chuông gió gồm 8 ống kim loại rỗng ở góc này để thu hút những điều tốt đẹp, may mắn vào trong cuộc sống của bạn. Bằng cách này, bạn cũng có thể cung cấp năng lượng cho vận may của người cha trong gia đình.

-   Bạn không nên lắp đặt đèn chiếu sáng hoặc đèn chùm ở góc Tây Bắc của ngôi nhà hoặc phòng khách.

-   Không nên để đèn sáng ở góc Tây Bắc của ngôi nhà vì như vậy sẽ thu hút những bất hạnh, những rủi ro vào nhà. Ngoài ra, sự hiện hữu của Hoả tại hướng Tây Bắc cũng rất có hại. Vì vậy, bạn không nên lắp đặt đèn chiếu sáng hoặc đèn chùm ở gốc Tây Bắc của ngôi nhà hoặc phòng khách.

ĐỒ VẬT PHONG THUỶ - ÂM THANH

-   Theo vũ trụ quan của người Hoa, vạn vật trong vũ trụ đều mang hình thức của 2 dạng năng lượng đối lặp nhau. Đó là năng lượng âm và năng lượng dương.

-   Khi vùng không gian được xem là âm có thể hiểu rằng nó biểu hiện của sự yên lặng, không chuyển động và không phát triễn. Tuy nhiên trong âm lại có dương. Một cách để đưa năng lượng dương vào phòng là sử dụng âm thanh, vì thế năng lượng trong nhà sẽ trở nên sống động tức thời. Liệu pháp âm thanh sử dụng 1 cách mãnh liệt và có tác dụng nhanh như âm thanh của âm nhạc, con người, chuông hoà âm, chuông gió, vật cứng, chuông, và chén nhạc, trống và chập choã.

-   Ở Trung Quốc, người ta đốt pháo vào năm mới hoặc đánh trống tại lễ hội với hình tượng sư tử đón chào năng lượng dương. Chuông và chập choã được sử dụng phổ biến để đánh thức khí và vùng không gian.

-   Ở nhà, Liệu pháp âm thanh được sử dụng với quy mô nhỏ hơn, vì năng lượng ở nhà không cần thiết phải quá mãnh liệt.

-   Vì vậy, chuông gió là cách tuyệt hảo để thu hút âm thanh tự nhiên từ đó. Chuông gió có thể làm bằng kim loại hoặc bằng tre. Bạn có thể sử dụng cả 2, chuông gió kim loại cho góc hướng Tây và Tây Bắc, còn chuông gió bằng tre cho góc Mộc hướng Đông và Đông Nam. Ngoài âm thanh của chuông gió, bạn cần phải đón tiếng cười vui vẽ vào nha. Năng lượng dương đến từ những người vui vẽ rất mạnh, vì vậy hãy mời bạn bè đến nhà để có những thời gian vui vẽ, đầy sức sống. Điều này mang lại nhiều điềm lành hơn là bạn tưởng.

-   Lưu ý rằng những góc đối diện nhau theo hướng của la bàn. Hai nguyên tố được kích hoạt ở đây thường đi kèm với những thành công về vật chất : Thổ mang đến sự thịnh vượng và Kim mang lại vàng, thành công.

Chuông gió kiểu mái chùa 6 ống :

-   Chuông gió này có 6 ống kim loại đại diện cho sao Lục Bạch Kim Tinh, thuộc hành Kim, nên nó dùng để tiết bớt khí xấu của Thổ, nhất là sao Ngũ Hoàng chiếu đến vì Thổ sinh Kim. Ngoài ra nó cũng dùng để tiết bớt khí xấu của Hoả, vì Hoả khắc Kim nên Hoả bị tiết bớt khí. Trên nắp thiết kế hình hồ lô để chế lại tác hại của sao Nhị Hắc Bệnh Phù. Hai đồng tiền in hình bát quái dùng để chống lại tà khí, đem lại nhiều may mắn và hoá giải bệnh tật.

SỬ DỤNG CHUÔNG GIÓ MẤY ỐNG?

1.    Chuông gió 5 thanh đối phó với những mũi tên độc nhắm vào cửa trước.

-   Có thể ngôi nhà bạn đang sinh sống được thiết kế khang trang, đẹp và phù hợp với thuật phong thuỷ, nhưng cuộc sống của bạn vẫn không được suông sẽ, may mắn. Điều này có lẽ do căn nhà của bạn đang có những mũi tên “sát khí” bí mật nhắm vào cửa trước.

-   Những mũi tên này có ảnh hưởng rất lớn và có thể vô hiệu hoá tất cả những yếu tố thuận lợi trong phong thuỷ mà bạn đã dày công tạo dựng nên. Bất cứ những vật dụng, hình ảnh có đồ nhọn, bẹn, góc tường, mái nhà, cây cột, những hàng rào bằng sắc có mũi nhọn chỉa vào nhà bạn đều có thể huỷ diệt những yếu tố phong thuỷ tốt đẹp trong nhà.

-   Vì vậy, điều quan trọng là bạn cố gắng phát hiện bất cứ những vật dụng tượng trưng cho những mũi tên độc nhắm vào môi trường sống, bên trong và bên ngoài căn nhà của bạn.

-   Những mũi tên độc từ bên ngoài xâm nhập vào trong nhà thường mang tính chết chóc, mất mát và rất khó hoá giải vì bạn không thể yêu cầu những gia đình xung quanh thay đổi hay phá bỏ những vật dụng gây ảnh hưởng xấu trực tiếp đến nhà bạn. Ví dụ, chúng ta không thể hiện được gì khi có 1 con đường hướng trực tiếp vào cửa chính.

-   Cách tốt nhất để xử lý tình trạng này là bạn nên đổi hướng cửa chính của căn nhà. Đổi hướng cửa chính có thể thay đổi bằng 2 cách : thứ 1 bạn mở cửa chính ở hướng khác, thứ 2 bạn có thể sử dụng cửa khác và đóng cửa bị ảnh hưởng lại.

-   Ngoài ra, bạn có thể treo gương bát quái hoặc loại chuông gió 5 thanh để giảm bớt sức ảnh hưởng của những mũi tên độc. Tốt nhất bạn nên sử dụng cách đem lại hiệu quả nhất là đổi vị trí cửa chính.

2.    Chuông gió 6 ống giảm bớt tác động của sao Ngũ Hoàng và sao Bệnh Phù

-   Chuông gió thường dùng trong trường hợp bị sao Bệnh Phù và Ngũ Hành chiếu. Các ống chuông ( 6 ống là tốt nhất, số 6 thuộc Càn Kim ) phải là kim loại. Khi có gió thổi đến thì phát ra tiếng kêu thuộc “Kim” mới có tác dụng hoá giải ( vì 2 sao Bệnh Phù và Ngũ Hoàng thuộc hành Thổ, Thổ sinh Kim nên khi nghe thấy âm thanh “Kim” thì như nghe thấy tiếng con khóc. Theo luật “tham sinh công khắc” nó sẽ đến “dỗ” con, quên đi sự khắc phá. Đây là phương pháp “hoá” trong phong thuỷ ).

-   Trong phái Huyền Không thì dùng chuông gió hoá giải sao Bệnh Phù. Trong 2 vận 8 và 9 tới đây, không riêng gì sao Ngũ Hoàng có tính hung hãn khác thường, mà ngay cả sao Nhị Hắc – Bệnh Phù cũng vậy. Bởi do vận 8 Thổ, vận 9 Hoả đều sinh vượng cho nó. Cho nên, trong 2 vận này các bạn muốn hoá giải hãy dùng chuông gió bằng đồng có hình mái chùa phía trên mới hoá giải được nó.

-   Đấy là tình trạng trong phái Huyền Không thôi, trong khoa Phong Thuỷ, ngoài việc hoá giải Phi Tinh ra, chuông gió còn giúp hoá giải rất nhiều hình sát khác. Và do tính chất các cung mà hình sát hướng tới khác nhau mà người ta dùng chất liệu chuông gió khác nhau :

 -   Nếu ở các góc Đông Bắc hay Tây Nam thì dùng chuông gió kim loại ( để tiết khí hình sát ), hoặc chuông gió bằng các ống tre trúc ( lấy Mộc khắc Thổ ).

. -   Nếu ở các góc Đông hay Đông Nam thì dùng chuông gió bằng kim loại ( lấy Kim khắc Mộc ).

. -   Nếu ở các góc Tây và Tây Bắc chịu sát thì không nên dùng chuông gió vậy. Nếu ở góc Bắc chịu sát thì dùng chuông gió bằng tre trúc ( tiết khí nó ), hoặc chuông gió bằng sành sứ ( khắc chế nó )

. -   Ngoài ra, chuông gió còn có tác dụng Kích Hoạt cung treo nó, chứ không chỉ dùng để Hoá Sát. Khi treo chuông gió để kích hoạt thì ngược lại, phải dùng chất liệu sinh vượng cho cung ta treo nó. Ví dụ để tăng cường cung nghề nghiệp hãy dùng chuông gió 6-7 ống treo ở góc Bắc.

-   Chuông gió là công cụ tốt nhất mang lại vận may và tài lộc cho gia đình. Chuông gió cũng có thể trấn áp vận rủi hay tăng cường năng lượng trong các góc nhà :

Để tăng cường năng lượng cần đặt chuông gió như sau :

. -   Chuông gió bằng kim loại, thích hợp đặt ở hướng Tây, Bắc, Tây Bắc;

. -   Bằng sành sứ thích hợp hướng Tây Nam, Đông Bắc và trung tâm;

. -   Bằng gỗ thích hợp hướng Đông, Đông Nam, Nam;

Số lượng thanh của chuông :

-   Chuông kim loại 5 thanh, ngăn chặn vận rủi gây ra bởi những cấu trúc đối nghịch, hay những mũi tên độc.

-   Chuông 6 hay 8 thanh : dùng để tăng cường vận may.

-   Còn để tăng cường những thuận lợi về mặt quan hệ xã hội hãy treo chuông gió gốm 2 thanh hay 9 thanh bằng pha lê hay gốm sứ ở góc Tây Nam của phòng khách ( không được để ở phòng ngủ hay phòng học ).

-   Còn để thu hút những người có ảnh hưởng và thế lực thì dùng chuông gió có 6 hay 8 thanh kim loại và treo ở góc Tây Bắc của phòng khách.

3.    Treo chuông gió kim loại 5-6-7-8 thanh ở cung tử tức :

-   Đây là cung thuộc về hướng Tây, cung Đoài, Ngũ Hành thuộc Kim, màu tượng trưng là trắng – xám – bạc, về người thì ấn với Thiếu Nữ, con gái út, cháu gái nhỏ. Nơi đây là nơi biểu hiện cho con gái, người giúp việc hay những khả năng sáng tạo.

-   Bạn kích hoạt cung này khi muốn : có con; con cái trở nên ngoan hơn, không còn hư hỏng hay lầm đường lạc lối, con cái tiến bộ hơn, thành công hơn; tăng cường khả năng sáng tạo; tìm 1 người giúp việc tốt; giúp cho người con gái út, cháu gái nhỏ tiến bộ hơn, thành đạt hơn.

-   Bạn hãy treo chuông gió kim loại 5-6-7-8 ống ở cung này 

 

Đối tác