Biểu tượng gà trống trong phong thủy

Theo phong thủy, đặt gà trống trên kệ, tủ nhìn ra cửa có thể cấm tiệt thói trăng hoa từ ngoài đưa đến. Ngoài ra, bài trí gà trống còn giúp mang lại hạnh phúc và may mắn cho gia chủ.

Con Nai - Tượng Trưng Cho Sự Trường Thọ Và Những Điều Tốt Đẹp

Ở nơi nào nai cũng là biểu tượng của sự nhanh nhẹn, chịu đựng và trường thọ. Tại cao nguyên Dương Tử, nai trông giống như con sơn dương; trong khi đó ở vùng núi Tây Nam Trung Quốc trên những dãy núi dọc biên giới Tây Tạng, nai trông giống như con bò Tây Tạng.

Ý nghĩa đá mắt hổ

Đá phong thủy mắt hổ màu vàng là một thành viên quan trọng của gia tộc Thạch anh. Bởi vì nó hàm chứa nhiều chất amiăng xanh xếp thành dãy song song, nó dễ phản ứng với ánh sáng, tạo nên những nhấp nháy, trông giống như mắt hổ, cho nên có tên gọi như vậy. Từ trường của nó rất lớn và mạnh mẽ, thích ứng với thần kinh thái dương.
 

Gương bát quái lồi, gương bát quái lõm và gương bát quái phẳng

Về mặt phong thủy, gương bát quái có khá nhiều chức năng. Tùy hình dáng của gương như: gương lồi, gương lõm hay gương phẳng mà công dụng của chúng có sự khác nhau.

Chuông gió và tài lộc

Chuông gió là công cụ tốt nhất mang lại vận may và tài lộc cho gia đình. Để tạo ra năng lượng tốt nhất khi treo chuông gió, cần tuân thủ những nguyên tắc sau:
 

Hoàng thần tài và hắc thần tài

Việc thờ cúng không được xao nhãng. Khi cúng bái Phật hay Bồ Tát, nếu như có chút sơ sót nào, phần lớn chư Phật Bồ Tát sẽ đều bỏ qua, không khiển trách. Nhưng nếu cúng bái các vị thần Kim Cương như Thần tài, thì không được phép lơ là, nhất nhất đều phải tiến hành đúng theo nghi quỹ. Nếu cúng bái không đúng cách, hay tâm ý lười biếng trễ nải, rất dễ gặp tai ương.

Ý nghĩa của chữ Thọ trong phong thuỷ

Ý nghĩa của chữ Thọ trong phong thuỷ
Chữ Thọ không chỉ tượng trưng cho sự trường thọ, biểu tượng này còn có khả năng bảo vệ bạn khỏi những tai nạn bất ngờ. Đồng thời, nó còn tạo ra năng lượng, giúp bạn luôn có sức khỏe tốt.

Trâu Phong Thuỷ Mang Lại An Lành,No Đủ

Trâu vốn được coi là con vật mang nhiều đức tính như hiền lành, bền bỉ, mạnh mẽ nên nó là biểu tượng của sự an lành, no đủ. Trong sơ đồ Bát Quái, trâu là quẻ Khôn, chủ về đất đai (Thổ), tức là sự thịnh vượng, bền vững

Tiền Xu Cổ, Tiền Xu Phong Thuỷ

Theo phong thủy, tiền xu là một trong những vật phẩm quan trọng. Ngày xưa, người ta dùng tiền xu đục lỗ hình tròn   tượng trưng cho trời, giữa là lỗ hình vuông tượng trưng cho đất.

Dơi trong phong thủy

Loài dơi còn được gọi là phúc thử (loài chuột phúc), vì chữ “phúc” (chỉ loài dơi ) và chữ phúc (phúc lộc) cùng âm, hình dáng loài dơi lại tương tự như loài chuột, do vậy loài dơi trở thành loài vật tượng trưng cho vận khí tất đẹp và hạnh phúc.

Bát bảo đồ mang lại vận may hoàn chỉnh

Là pháp khí của nhà Phật, mỗi vật lại có ngụ ý và tác dụng riêng. Đứng thứ nhất trong bát bảo là vỏ ốc, mang ý nghĩa diệu âm cát tường, nên gọi chung là bát cát tường.

Đèn ngũ hành hóa giải sao xấu Ngũ Hoàng

Đèn ngũ hành là một pháp khí phong thủy có vai trò lớn trong việc ngăn chặn khí xấu ảnh hưởng đến ngôi nhà và người sinh sống ở đó.

Treo quạt giấy đón vận may

Rất nhiều gia đình thích bày quạt giấy trong nhà như một món đồ trang trí tô điểm thêm cho căn phòng. Thông thường, quạt giấy dùng để trang trí có kích thước khá lớn, được bố trí các hình vẽ rực rỡ và thường được nhuộm màu đỏ. Vậy bày quạt giấy trong nhà có ảnh hưởng đến phong thủy không?

Đối tác