Phong thủy không gian thờ cúng trong gia đình

Kiến trúc hiện đại chủ yếu nhắm đến việc tạo nên một không gian sống tiện ích cho gia chủ, trong khi nơi cần lập bàn thờ lại thường khó khăn trong việc dung hợp với khung cảnh sinh hoạt tại gia. Việc lựa chọn vị trí lập bàn thờ ở trong nhà sao cho phù hợp với ý nghĩa mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện ích là điều khá nan giải đối với đa số các kiến trúc sư.

Mẹo bố trí hệ thống ánh sáng đẹp trong phòng khách

Phòng khách có tầm quan trọng đặc biệt trong ngôi nhà bởi đây không chỉ là không gian sinh hoạt chung cho cả nhà mà còn là nơi để chủ nhân tiếp đãi khách quý, do vậy không gian này luôn cần được đảm bảo sao cho đủ sáng. Nhưng bố trí ánh sáng thế nào cho hợp lý và đẹp mắt vẫn còn là băn khoăn của nhiều người.

Phong thủy khi treo đồng hồ trong nhà

Không chỉ có chức năng báo giờ đồng hồ còn là vật trang trí hữu ích trong nhà, vì vậy, đồng hồ được nhiều người chọn làm tặng phẩm. Tuy nhiên, để tránh điềm xấu, phát huy tối đa tác dụng thì gia chủ cần tìm hướng treo phù hợp.

Phong thủy cho phòng khách

Phòng khách là nơi tiếp đón bạn bè, đồng nghiệp, và là nơi trao đổi công việc, thể hiện sự sang trọng, thịnh vượng của gia đình. Chính vì vậy, bên cạnh những yếu tố về mặt thẩm mỹ, chúng còn cần được sắp đặt hợp với phong thủy.
 

Những yếu tố gây hao tài cho ngôi nhà của bạn

Ngôi nhà bạn đang ở nếu gần các tòa nhà cao tầng, cầu vượt, khách sạn… sẽ dễ mang đến áp lực và ảnh hưởng đến khí lưu thông trong nhà. Về lâu dài, theo phong thủy nếu cứ sống trong ngôi nhà này, sức khỏe gia chủ sẽ kém dần, làm ăn gặp nhiều trở ngại.

Các nguyên tắc vàng cho người đang muốn xây nhà

Khi bắt tay xây tổ ấm, thời gian, chi phí và độ bền… luôn là những mối lo thường trực trong tâm trí của nhiều người. Xin được mách bạn nguyên tắc dưới đây sẽ giúp bạn thực sự làm chủ ngôi nhà mơ ước của mình ngay từ giai đoạn đặt nền móng.

Cách bài trí bàn trang điểm hợp phong thủy

Không chỉ là nơi chỉnh sửa dung nhan, bàn trang điểm còn giúp phòng ngủ của bạn trở nên sang trọng và tiện nghi hơn. Cách bài trí chúng liên quan mật thiết đến quỹ đen của người phụ nữ.

Bài trí phong thủy cho bé giấc ngủ ngon

Các bậc phụ huynh thường cho rằng việc sắp xếp phòng ngủ của trẻ nhỏ không quan trọng, chỉ cốt sao để bé có không gian riêng, thoải mái là được. Tuy nhiên, theo phong thủy, với trẻ dưới 7 tuổi, yếu tố phong thủy duy nhất tác động đến bé trong giai đoạn này là cung Sinh khí (tượng trưng cho sức khỏe). Nếu biết cách tác động sẽ giúp không khí đối lưu trong phòng tốt nhất, tác động tốt đến sức khỏe của bé.

Chơi cá theo phong thủy

Nếu đặt bể cá theo hướng Bắc, bạn nên chọn cá có màu ánh kim như ngân long, mã giáp, ánh trăng... Vì hướng Bắc thuộc hành Thủy. Theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì Kim sinh Thuỷ. Nếu bạn đặt bể cá ở hướng ĐôngNam thuộc hành Mộc thì nên thả cá có màu đỏ, hồng, cam... Những màu này thuộc hành Hỏa, Mộc sinh Hỏa sẽ đem lại thịnh vượng cho gia đình

Những điều cấm kị với bàn ăn

Bàn ăn phần lớn có hình tròn, tượng trưng cho cả nhà xum họp. Ngoài ra còn có hình e-lip hay hình chữ nhật. Nhưng ngày nay, bàn ăn có rất nhiều hình dạng khác nhau rất phong phú, có hình bầu dục, hình trái tim, hình tam giác…

7 kiêng kỵ khi đặt vị trí bàn viết

 Bàn viết không nên kê đối diện với gian bếp, gian vệ sinh, không đối diện hoặc tựa lưng vào tường phòng ngủ gia chủ hoặc tường gian vệ sinh. Bởi tại vị trí này, mùi nhà vệ sinh cũng như mùi khói, dầu nấu nướng từ gian bếp xộc thẳng vào người ngồi viết, sẽ ảnh hưởng cả về thể chất lẫn tinh thần người ngồi viết.

Phối màu sắc phòng khách hợp phong thủy

Phòng khách, vị trí tâm điểm của ngôi nhà, là nơi được chú ý nhiều nhất, bởi nơi đây là bộ mặt của gia đình. Việc bài trí, sắp xếp đồ đạc cũng như màu sắc chủ đạo trong phòng còn thể hiện tính cách của chủ nhà. Và theo quy luật phong thủy, màu của phòng khách có ảnh hưởng đến tài vận của chủ nhân

Cách trang trí nhà giúp mẹ bầu khỏe, con nhanh lớn

Không nên: Trong phòng không treo những bức tranh đem lại  cảm giác mạnh như tranh động vật, sư tử, hổ, voi, cáo, những bức tranh có hình xăm,… Kiếm cổ và chuông gió là những thứ ảnh hưởng đến thai nhi nên không được đặt trong nhà có bà bầu. Ngoài ra hoa cỏ thực vật trong nhà cũng không nên quá nhiều, nếu không thì âm khí quá nặng ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

Đối tác